Hải Phòng

Trang bị kiến thức sức khỏe sinh sản cho học sinh

- Thứ Tư, 11/11/2020, 12:30 - Chia sẻ
Nhằm trang bị cho học sinh những hiểu biết, kiến thức, kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khỏe; phòng, chống tội phạm vị thành niên, mới đây, Trường THPT Lê Quý Đôn (quận Hải An, Hải Phòng) đã phối hợp với Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình quận Hải An tổ chức hoạt động ngoại khóa chuyên đề Truyền thông tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên 2020.

Câu lạc bộ Nhạc kịch và Điện ảnh trường THPT Lê Quý Đôn đã đem đến một tiểu phẩm hài do chính các em biên tập, dàn dựng và diễn xuất. Nội dung xoay quanh chuyện tình cảm của lứa tuổi học trò vụng dại, thiếu hiểu biết, thiếu sự quan tâm sát sao của cha mẹ nên có những hành động nguy hiểm tới tính mạng, phải bỏ học… Thông qua tiểu phẩm, các em gửi gắm một cách tự nhiên, hài hước những thông tin, thông điệp liên quan đến chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên trong thời đại bùng nổ thông tin và mạng xã hội.

Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Sức khỏe Hải Phòng Nguyễn Quang Chính cũng đưa ra những tình huống, câu chuyện có thật đang hàng ngày xảy ra đối với vị thành niên như vì thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, các em phải đối mặt với nhiều nguy cơ, hệ lụy, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý, sức khỏe và tương lai. Cùng với đó, các bạn nữ có xu hướng hay bị tấn công, hãy tự bảo vệ và phòng tránh; các bạn nam là những người hay tấn công người khác, hãy hiểu biết pháp luật, hiểu biết để kiểm soát hành vi của mình.

Cho rằng chăm sóc sức khỏe sinh sản là một chuyên đề hay giúp em và các bạn có thể khai phá và hiểu hơn về chính bản thân mình, nam sinh Nguyễn Hồng Dương (lớp 11B3) cho rằng, không có gì phải e ngại trao đổi về đề tài này và dù có e ngại, cũng hãy mạnh dạn vượt qua để chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc của mình, bởi nói ra thì mọi người mới hiểu và giải quyết được.

Hiệu trưởng trường THPT Lê Quý Đôn Trần Đức Ngọc cho hay, ngoài những mặt tích cực, nhiều vấn đề trên mạng xã hội, mạng internet cũng tác động đến tâm sinh lý của vị thành niên, thanh niên. Chính vì vậy, ngoài những buổi tuyên truyền về sức khỏe sinh sản như thế này, nhà trường đặc biệt quan tâm, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các lớp thông qua giáo viên chủ nhiệm, để hướng các em đến một lối sống lành mạnh.

Vân Phi