Trải nghiệm âm nhạc Việt những năm 1960 - 1970

- Thứ Ba, 13/10/2020, 21:02 - Chia sẻ
Vào 20h ngày 23.10, tại L’Espace, 24 Tràng Tiền, Hà Nội, nhóm nhạc Saigon Soul Revival sẽ biểu diễn cùng rapper khách mời Blacka các sáng tác mang âm hưởng nhạc Việt những năm 1960 - 1970.

Cách đây bốn thập kỷ, nhạc Pop mang âm hưởng Soul dường như vang lên từ mọi góc phố ở miền Nam Việt Nam với những thông điệp về tình yêu và hy vọng. Âm nhạc đó mang nét đa dạng văn hóa khi pha trộn các dòng nhạc thịnh hành như rock, soul, bolero với chất nhạc và ca từ thuần Việt. Bốn thập kỷ sau, Saigon Soul Revival đánh thức những thanh âm đang ngủ quên ấy, đưa chúng trở lại sân khấu và khiến khán giả đón nhận như một dòng nhạc vô cùng sáng tạo và tươi mới.

Thành viên nhóm nhạc Saigon Soul Revival  

Saigon Soul Revival gồm 5 thành viên: Ca sĩ Nguyễn Ánh Minh, nghệ sĩ guitar Pháp gốc Việt Indy Jeremy Vinh Laville, nghệ sĩ trống Nguyễn Hương Bảo Hiếu, nghệ sĩ bass và bộ gõ Đảo Síp Gabriel Kaouros và nghệ sĩ keyboard người Pháp Nicolas Garos.

Đêm diễn của Saigon Soul Revival tại sân khấu L’Espace sẽ tập trung vào các sáng tác kết hợp giữa ca từ và giai điệu đậm chất Việt với âm hưởng của rock, soul, bolero, tango và các thể loại âm nhạc dân gian khác cùng thời. Theo các nghệ sĩ, đây không phải là một dự án hoài cổ. Saigon Soul Revival đã lồng ghép những yếu tố hiện đại vào âm nhạc của họ. Mới lạ, tươi tắn mà vẫn bảo lưu được tinh thần của những thu âm ban đầu từ thập kỷ 1960 - 1970 để tạo nên thứ âm nhạc độc đáo và hấp dẫn.

Hồng Hà