TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội thi cán bộ thư viện giỏi

- Thứ Hai, 20/12/2021, 15:47 - Chia sẻ
Ngày 10.12, Thư viện Khoa học tổng hợp TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thi Cán bộ thư viện giỏi nhằm nâng cao chất lượng hệ thống thư viện công cộng trong phục vụ nhiệm vụ học tập, nghiên cứu, giải trí của Nhân dân. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được giới thiệu tại hội thi tạo không khí thi đua sôi nổi tích cực, sân chơi sáng tạo và đầy bản lĩnh cho người làm công tác thư viện quận, huyện.

Hội thi có sự tham gia của 23 cán bộ, người làm thư viện thuộc 21 thư viện quận, huyện của TP. Hồ Chí Minh tranh tài với 3 nội dung: Sáng kiến trong hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách bằng công nghệ hiện đại; cải tiến thư viện; tìm hiểu về các văn bản quy phạm pháp luật và nghiệp vụ thư viện.

Các thí sinh đã mang đến hội thi những sáng kiến kinh nghiệm có được từ thực tế công tác tại thư viện quận, huyện, tạo cho hội thi không khí sinh động, giàu cảm xúc, lạc quan và tự tin.

Các thí sinh đạt giải kỹ năng giỏi
Nguồn: thanhuytphcm.vn

Ban tổ chức đã chọn ra những thí sinh xuất sắc để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì và 3 giải Ba. Hội thi cũng trao các giải về nghiệp vụ cho thí sinh có sáng kiến đổi mới và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thư viện.

Không chỉ là sân chơi bổ ích để những người làm thư viện giao lưu, học hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp, hội thi đã tạo sự phấn khởi, yêu ngành yêu nghề của đội ngũ người làm thư viện, đồng thời thu hút sự chú ý, quan tâm của lãnh đạo ngành tới công tác thư viện công cộng.

Tôn vinh những người làm công tác thư viện giỏi chuyên môn, năng động, sáng tạo, yêu nghề; động viên, biểu dương những đóng góp, sáng kiến, kinh nghiệm có giá trị thực tiễn của người làm thư viện quận, huyện; tạo điều kiện để xã hội quan tâm, đầu tư cho hoạt động của thư viện công cộng.

Phần dự thi nghiệp vụ thư viện giỏi
Nguồn: thanhuytphcm.vn

Đặc biệt trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, thư viện công cộng phải thực sự là nơi bổ sung, cung cấp những tư liệu cần thiết cho Nhân dân; đóng vai trò là phương tiện, công cụ nghiên cứu, học tập, giải trí phù hợp với công nghệ hiện đại góp phần thay đổi phương pháp phục vụ bạn đọc.

H.Linh