TP. Hồ Chí Minh tổ chức đưa người dân 8 tỉnh về quê

- Thứ Ba, 26/10/2021, 18:00 - Chia sẻ
Ngày 26.10, tại TP. Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng các cơ quan chức năng tổ chức đưa 1.655 người dân 8 tỉnh thành về quê gồm: An Giang, Bến Tre, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Tháp, Tiền Giang, Vĩnh Long và Gia Lai.

Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh thành phố, Thượng tá Nguyễn Thanh Phong cho biết, trong buổi sáng có người dân ở 6 tỉnh miền Tây sẽ được đưa về quê. Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh chuẩn bị các phần quà gồm sữa, bánh ngọt, xúc xích, nước... để tặng người dân. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ thêm cho mỗi người một túi lương khô ăn trên đường.

Bộ Tự lệnh TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức đưa người dân về quê theo nguyện vọng 
Bộ Tự lệnh TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức đưa người dân về quê theo nguyện vọng 

Theo Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh, đối tượng được ưu tiên giải quyết về quê là người tuổi cao, sức yếu, trẻ em, người mất sức lao động. Người thuộc diện đối tượng trên, có nhu cầu về quê cần liên hệ với Tổ dân phố, UBND phường, xã, thị trấn nơi đang tạm trú tại thành phố để đăng ký. Khi có số lượng và điểm đến địa phương người dân đăng ký về, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với cơ quan, đơn vị của thành phố và các địa phương để tổ chức đưa, đón chu đáo. Tập đoàn Phương Trang sẽ hỗ trợ phương tiện và tài trợ toàn bộ chi phí di chuyển trên hành trình.

Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân vận chuyển hành lý
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân vận chuyển hành lý

Theo đó, tại Bến xe Miền Tây, 1507 người dân các tỉnh thành An Giang (266 người), Bến Tre (230 người), Cà Mau (153 người), Cần Thơ (116 người), Đồng Tháp (288 người), Tiền Giang (253 người) và Vĩnh Long (201 người) sẽ lên đường về lại quê nhà trên 49 chiếc xe.

Chiều cùng ngày tại Bến xe Miền Đông, 148 người dân Gia Lai đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh sẽ được đưa về quê. Đây là đợt thứ 2 Phương Trang đưa người dân Gia Lai hồi hương, trong đợt đầu tiên vào ngày 17.10, Phương Trang đã phối hợp đưa 285 người dân Gia Lai là phụ nữ mang thai, người đi khám chữa bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về lại quê nhà an toàn.

Trong quá trình đón và đưa người dân về quê, Phương Trang phối hợp chặt chẽ cùng các Cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Đắc Trường