Tổng kết thi hành Luật Quảng cáo

- Thứ Ba, 10/08/2021, 19:02 - Chia sẻ
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Kế hoạch Tổng kết thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết, nhằm đánh giá thực tiễn thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết, kết quả đạt được và những hạn chế, bất cập...

Theo Kế hoạch, sẽ tiến hành tổng kết toàn diện thực tiễn thi hành các quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết từ ngày 1.1.2013 - 31.8.2022. Số liệu phục vụ tổng kết thi hành Luật Quảng cáo tính từ ngày 1.1.2013 đến thời điểm báo cáo.

Nguồn: vietnamnet.vn

Các nội dung tổng kết gồm: Tình hình triển khai thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết (công tác chỉ đạo, điều hành), xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai và ban hành văn bản quy định chi tiết thi hành Luật của các Bộ, ngành, địa phương; Công tác phổ biến, hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Quảng cáo; Công tác thực hiện các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quảng cáo; Kết quả thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo đối với các loại hình, phương tiện quảng cáo; Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm; Công tác xây dựng và triển khai thực hiện quy hoạch quảng cáo.

Bên cạnh đó, đánh giá, tổng kết sự phù hợp và những nội dung còn chồng chéo, mâu thuẫn giữa Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết với các Luật chuyên ngành có liên quan; Đánh giá những kết quả đạt được của Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết, thực tiễn thi hành trong việc nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về quảng cáo; Hạn chế, bất cập trong quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết, công tác tổ chức thực hiện; phân tích nguyên nhân khách quan và chủ quan của những hạn chế, bất cập. Đề xuất, kiến nghị sửa đổi, bổ sung những nội dung của Luật Quảng cáo và các pháp luật khác có liên quan...

Việc triển khai Kế hoạch tổng kết sẽ thực hiện từ tháng 8.2021 - 8.2022. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Luật Quảng cáo và các văn bản quy định chi tiết trên phạm vi toàn quốc, dự kiến vào tháng 8.2022.

Th. Nguyên