Tổng kết hoạt động kết nghĩa giữa Chi bộ Dân tộc với Đảng bộ xã Ba Vì

- Thứ Sáu, 21/01/2022, 19:28 - Chia sẻ
Chiều 21.1, tại xã Ba Vì, dưới sự chủ trì của Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương, Chi bộ Dân tộc đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề lần thứ nhất năm 2022 và tổng kết hoạt động kết nghĩa giữa Chi bộ Dân tộc với Đảng bộ xã Ba Vì, huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương nêu rõ, xuất phát từ việc thực hiện các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước, đặc biệt được sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, sự ủng hộ, tạo điều kiện, giúp đỡ về mọi mặt của Thường trực Hội đồng Dân tộc, TP Hà Nội, huyện Ba Vì, Chi bộ Dân tộc và Đảng bộ xã Ba Vì tổ chức Lễ kết nghĩa vào ngày 2.6.2013. Trong hơn 8 năm qua, trên tinh thần đoàn kết, xây dựng, chia sẻ, lãnh đạo hai bên đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong tổ chức đảng, phát huy vai trò, lợi thế trong hoạt động kết nghĩa, vận động, kêu gọi sự tham gia của các đơn vị, cá nhân chung tay thực hiện; cùng với việc triển khai thực hiện tốt, hiệu quả các nội dung kết nghĩa, đồng thời xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa hai tổ chức đảng với nhân dân xã Ba Vì. Mặc dù còn một số hạn chế nhất định, nhưng kết quả đạt được đã góp phần tích cực, thiết thực đối với sự phát triển của xã Ba Vì trong những năm qua.  

Bí thư Chi Bộ Dân tộc, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương phát biểu tại Hội nghị

Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương nhấn mạnh, Hội nghị được tổ chức để đánh giá toàn diện, sâu sắc những kết quả đã đạt được, rút ra kinh nghiệm để mỗi bên thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao trong thời gian tới. Đồng thời chúc mừng xã Ba Vì đạt chuẩn nông thôn mới, khép lại một giai đoạn phối hợp hoạt động thực sự ý nghĩa đối với mỗi bên; ghi nhận công lao, tri ân đối với đồng chí lãnh đạo của hai bên qua các nhiệm kỳ, sự giúp đỡ, ủng hộ của các cấp, ngành, các đơn vị, doanh nghiệp đã cùng đồng hành thực hiện trong thời gian qua.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Ba Vì Lăng Văn Hải báo cáo kết quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới xã Ba Vì; nghe các đảng viên của Chi bộ Dân tộc và Đảng bộ xã Ba Vì phát biểu ý kiến tham luận

Toàn cảnh Hội nghị

Thay mặt Thường trực Hội đồng Dân tộc, Chi bộ Dân tộc, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Nguyễn Lâm Thành đã trao tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba Vì. Để chúc mừng kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của Đảng bộ và nhân dân xã Ba Vì, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Nguyễn Lâm Thành đã trao tặng phần quà trị giá 30 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Ba Vì. Đại diện Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã trao tặng phần quà trị giá 50 triệu đồng cho Quỹ khuyến học xã Ba Vì.

Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quàng Văn Hương và Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Nguyễn Lâm Thành trao tặng phần quà cho Đảng bộ và nhân dân xã Ba Vì

Trước đó, Chi bộ Dân tộc đã dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm liệt sĩ xã Ba Vì; thăm mô hình điển hình trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới của xã Ba Vì.

Hoàng Ngọc