Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội

- Thứ Bảy, 14/11/2020, 13:46 - Chia sẻ
Sáng 14.11, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã đến dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường Nguyễn Gia Thiều (1950 - 2020)  - một trong những ngôi trường có bề dầy lịch sử, có phong trào và nền nếp dạy tốt, học tốt, một điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường.
Ảnh: Trí Dũng 

Cùng dự có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch Nước Đào Việt Trung; Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ.

Ảnh: Trí Dũng
Ảnh: Trí Dũng

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng xúc động: “Tôi rất vui mừng, phấn khởi và tự hào về những thành tựu mà nhà trường đã đạt được trong suốt 70 năm qua. So với thời kỳ chúng tôi học tập thì đến nay trường ta khang trang hơn nhiều, sạch đẹp hơn nhiều, quy mô to lớn và các điều kiện, phương tiện học tập thuận tiện và văn minh, hiện đại, đầy đủ hơn nhiều; trình độ và chất lượng giáo dục, đào tạo ngày càng cao hơn, tốt hơn".

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm.
Ảnh: Trí Dũng

Nhiều học sinh của trường Nguyễn Gia Thiều đã hăng hái xung phong lên đường nhập ngũ, vào Nam chiến đấu hoặc tham gia thanh niên xung phong, đi xây dựng các nông trường, lâm trường, làm đường giao thông. Trong số đó, nhiều người đã anh dũng hy sinh, trở thành liệt sỹ… Nhiều người sau này đã trở thành những nhà khoa học, nhà quản lý, giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư… đóng góp cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến, anh hùng. Trường Nguyễn Gia Thiều liên tục nhiều năm được công nhận là "Trường tiên tiến xuất sắc", "Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua" và được trao tặng nhiều phần thưởng, huân, huy chương và các danh hiệu vinh dự cao quý khác...

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng, cựu học sinh trường THPT Nguyễn Gia Thiều với các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.
Ảnh: Trí Dũng 

Trường Trung học Phổ thông (THPT) Nguyễn Gia Thiều là một trong những trường trọng điểm chất lượng cao của Thủ đô Hà Nội, có nhiều đóng góp cho việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa THPT và đổi mới phương pháp dạy học. Chất lượng dạy và học ngày càng nâng cao, nhiều giáo viên đạt giải cao trong các Hội thi giáo viên giỏi Hà Nội; đội tuyển học sinh giỏi lớp 12 luôn trong “top” dẫn đầu khối các trường không chuyên của thành phố, có học sinh đạt giải Học sinh giỏi quốc gia. Các hoạt động giáo dục toàn diện được thực hiện tốt, có hiệu quả, khẳng định vị thế của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều trong ngành giáo dục của Thủ đô và cả nước. Năm 2020, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba. Đây là lần thứ 5 trường vinh dự được tặng phần thưởng cao quý.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu tại Lễ kỷ niệm.
Ảnh: Trí Dũng

Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước tin tưởng, với truyền thống 70 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành, với nhiều thành tích và kinh nghiệm đã tích lũy được, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều sẽ tiếp tục phát triển, vươn lên, không ngừng tiến bộ, ngày càng thu được nhiều kết quả to lớn, tốt đẹp hơn nữa, đáp ứng tốt những yêu cầu mới ngày càng cao hơn, khó hơn, xứng đáng với truyền thống, xứng đáng với danh xưng “Nguyễn Gia Thiều”, với sự tin yêu, tin cậy và đòi hỏi của Đảng, Nhà nước, Nhân dân nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng, góp phần vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch Nước tặng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.
Ảnh: Trí Dũng

Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba tặng tập thể Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập. 

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gắn Huân chương Độc lập hạng Ba lên cờ truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều.
Ảnh: Trí Dũng

Nhân dịp này, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng đã tặng 70 suất học bổng cho các học sinh xuất sắc của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Phòng máy tính, phục vụ công tác dạy và học của thầy và trò nhà trường. 

Thanh Tâm