Hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng

Tỏa sáng niềm tin

- Thứ Bảy, 23/01/2021, 04:59 - Chia sẻ
Chỉ còn ít ngày nữa, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của cả dân tộc Việt Nam, tạo không khí thi đua sôi nổi từ khắp mọi nẻo đường, mỗi vùng quê, mỗi địa phương. Đằng sau lá cờ đỏ búa liềm phấp phới tung bay là những việc làm, phần việc của mỗi một cử tri và người dân kính dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu với niềm tin tỏa sáng.

“Mở đường đất nước lên giàu mạnh”

Trong những ngày này, không khí rạo rực, hân hoan tràn ngập khắp các tuyến đường thôn, lối xóm quê hương Giao Tác - cái nôi cách mạng, nơi thành lập chi bộ Đảng đầu tiên của thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Trong tiết trời se se lạnh, cụ Đặng Tư cùng các đảng viên và cử tri, nhân dân thôn Chùa, xã Thuận Lộc dậy từ sớm tham gia lao động, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, treo cờ hoa trang trí rực rỡ khắp mọi nẻo đường. Bên cạnh tham gia lao động, cụ Tư và các hộ gia đình còn đóng góp kinh phí mua cờ, đèn trang trí để trang hoàng cho khu dân cư nông thôn mới quê hương mình. Năm nay đã 84 tuổi đời, 60 năm tuổi Đảng nhưng cụ vẫn còn rất minh mẫn. Cụ cho biết, sau thành công của Đại hội đảng bộ xã nhà, Đảng bộ thị xã và mới đây nhất là Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiều tâm tư, nguyện vọng của cử tri, Nhân dân và đảng viên đã được cụ thể hóa trong các nghị quyết nên Nhân dân rất phấn khởi, tin tưởng.

Những ngày này, không khí rạo rực, hân hoan tràn ngập khắp các tuyến lối quê hương
Ảnh: Bình Nguyên

Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các chi bộ trực thuộc của Đảng bộ xã Thuận Lộc đều có những phần việc, hành động thi đua thiết thực chào mừng. Bên cạnh sinh hoạt chính trị, các chi bộ đã lãnh đạo, vận động quần chúng tham gia các hoạt động bề nổi như chỉnh trang đường thôn, lối xóm, treo băng rôn, cờ, khẩu hiệu. Riêng chi bộ thôn Chùa đã xác định công trình cụ thể để chào mừng, đó là xây dựng sân vận động, chỉnh trang Nhà văn hóa, vệ sinh môi trường để hoàn thành các tiêu chí khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

Háo hức, xúc động, cụ Đặng Tư cho biết: Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong điều kiện có nhiều đặc biệt cả về chính trị và kinh tế. Kết quả chặng đường 35 năm đổi mới đã khẳng định đường lối đổi mới của Đảng ta là đúng đắn, sáng tạo. Những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử kết tinh sức sáng tạo của Đảng và nhân dân ta, khẳng định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của nước ta là phù hợp với thực tiễn Việt Nam và xu thế phát triển của thời đại; khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đại hội XIII diễn ra trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, đặc biệt là dịch Covid-19 diễn biến khó lường nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước, sự vào cuộc của MTTQ, các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân, Việt Nam đã chủ động trước tình hình dịch bệnh, duy trì phát triển kinh tế, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Nhất định, Đại hội sẽ đưa đất nước ta tiến vào giai đoạn phát triển mới với tầm nhìn mới, huy hoàng và rực rỡ.

Cùng chung tâm trạng phấn khởi, tin tưởng, đảng viên Nguyễn Viết Hoài, Chi bộ 3, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã bày tỏ cảm xúc của mình qua những vần thơ ý nghĩa, đánh giá lại thành tựu của đất nước trước thềm Đại hội:

Đất nước uy nghi tựa dáng Rồng
Sánh cùng bè bạn khắp tây đông
Bao phen mài vuốt xua quân giặc
Mấy độ gồng mình chắn bão giông
Hội nhập đường khơi chấp sóng biếc
Hòa chung ngọn gió cưỡi mây hồng
Bước sang năm mới, vươn tầm mới
Cánh vỗ vang ngân nhịp trống đồng”

Ông tin tưởng, Đại hội XIII của Đảng sẽ “mở đường đất nước lên giàu mạnh:

“Tân Sửu xuân về đất nở hoa
Chào mừng Đại hội Đảng (mười ba)
Mở đường đất nước lên giàu mạnh
Toả sáng niềm tin đến mọi nhà.

Chọn người đủ đức, đủ tài

Cùng với không khí tưng bừng, rộn ràng cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu chào mừng Đại hội là niềm tin của hàng triệu đảng viên, cử tri, nhân dân trên khắp mọi miền Tổ quốc đang hướng về sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc. Bên cạnh tin tưởng vào các quyết sách lớn trên các lĩnh vực, nhiều cử tri, đảng viên cũng rất quan tâm đến các chỉ tiêu cũng như nhân sự của Đại hội. Tất cả đều hy vọng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ sáng suốt lựa chọn được những hạt nhân ưu tú nhất, hội đủ đức, tài để lãnh đạo đất nước bước sang giai đoạn mới.

Đảng viên Trần Nguyễn Đề - nguyên Phó Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Hồng Lĩnh chia sẻ: “Tôi hy vọng Đại hội sẽ tiếp tục chỉ rõ các giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện; tăng cường bản chất giai cấp công nhân của Đảng; đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, cầm quyền của Đảng; xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”.  

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã có những bước phát triển mới, những kết quả đó rất đáng trân trọng, tự hào! Nhưng điều mà cử tri, nhân dân và đảng viên quan tâm đó là nhân sự của Đảng, những người kế cận sẽ chèo lái con thuyền cách mạng mà Đảng, Bác đã lựa chọn. Những đại biểu được lựa chọn vào Ban Chấp hành sẽ được Đảng tin tưởng giao phó các trọng trách quan trọng trong bộ máy nhà nước. Lẽ dĩ nhiên bộ máy nhà nước hình thành do Đảng tiến cử, dân bầu. Do đó, thực chất chọn lựa nhân sự của Đảng là chọn nhân sự của chính quyền nhà nước. Nhà nước của ta là nhà nước xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Chính vì lẽ đó, tại Đại hội, mỗi đại biểu đại diện cần lắng nghe dân, tin dân, lấy tâm tư, nguyện vọng của nhân dân làm hành trang, căn cứ để lựa chọn những người ưu tú nhất, xuất sắc nhất, hội đủ tâm, tài để điều hành đất nước. Không để lọt vào hàng ngũ của mình những kẻ cơ hội, những kẻ quan liêu, tham nhũng, hối lộ ẩn náu, thay hình đổi dạng để chui vào Đảng như V.I.Lênin và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng chỉ rõ - đó cũng là tâm nguyện của đảng viên Nguyễn Tiến Dũng, Chi bộ 5, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng trong bối cảnh quốc tế, trong nước có nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen. Đặc biệt, tình hình quốc tế có những diễn biến phức tạp, khó lường, dịch Covid-19 diễn ra phức tạp. Bên cạnh những khó khăn, thách thức, đất nước ta cũng có những cơ hội cần nắm bắt, khai thác tiềm năng để xây dựng và phát triển kinh tế, phục vụ đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn. Với niềm tin và sự kỳ vọng của cử tri, nhân dân, tin tưởng Đại hội sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để đất nước ta đi lên giàu mạnh.

Lê Hồng Hạnh - Phó trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh