Tiền Giang tạm dừng “3 tại chỗ”

- Thứ Năm, 29/07/2021, 17:08 - Chia sẻ
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vĩnh vừa ký quyết định tạm dừng hoạt động đối với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp đang hoạt động theo phương án “3 tại chỗ”, bắt đầu từ ngày 5.8 tới.
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu công nghiệp ở Tiền Giang. Ảnh: Báo Ấp Bắc
Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân tại khu công nghiệp ở Tiền Giang.
Ảnh: Báo Ấp Bắc

Văn bản số 4093/UBND-KT ngày 29.7.2021 của UBND tỉnh Tiền Giang nêu rõ, trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và thực hiện “3 tại chỗ” của doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp để phát sinh nhiều ổ dịch, UBND tỉnh tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp từ ngày 5.8 cho đến khi có thông báo mới.

Từ nay đến ngày 4.8.2021, UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp; có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RC-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành việc xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp RC-PCR cho tất cả công nhân, người quản lý, chậm nhất là ngày 4.8.2021.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự tại các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp.

Về phía Ban Quản lý các KCN tỉnh, cần chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Công thương cùng các đơn vị liên quan tuyên truyền, giải thích cho doanh nghiệp, người lao động về chủ trương của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chịu trách nhiệm và thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý các KCN tỉnh lập danh sách cụ thể công nhân, người lao động (sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính), thông báo về địa phương (trong và ngoài tỉnh) để theo dõi, quản lý công nhân khi trở về địa phương. UBND cấp huyện theo dõi, quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với công nhân tại các khu, cụm công nghiệp khi trở về địa phương theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp có F0, ca nghi nhiễm thực hiện theo quy trình xử lý của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Quyết định này đưa ra trong bối cảnh tỉnh Tiền Giang hiện đang có hơn 2.370 ca F0, trong đó riêng ngày 28.7 ghi nhận 192 ca.

Còn theo báo cáo của Ban Quản lý các KCN tỉnh, tại Công ty CP Gò Đàng (KCN Mỹ Tho), kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 28.7 cho thấy, trong số 286 công nhân được xét nghiệm, có 180 mẫu dương tính SAR-CoV-2, 99 mẫu âm tính, 6 mẫu chờ kết quả và một mẫu nghi ngờ. Công ty thực hiện phương án “3 tại chỗ” từ ngày 15.7.

Vũ Thủy