Thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đầu tư trong công nghệ nông nghiệp

- Thứ Tư, 14/04/2021, 00:14 - Chia sẻ
Chiều 13.4, tại Hà Nội, đã diễn ra họp báo công bố Chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo và đầu tư trong công nghệ nông nghiệp 2021 (GRAFT Challenge Vietnam 2021).

Tại buổi họp báo, đại diện Ban Tổ chức, Giám đốc Công ty TNHH Thách thức Sáng tạo MBI (MIB Innovation) Phan Vinh Quang cho biết: GRAFT Challenge Vietnam 2021 sẽ kết nối các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp hàng đầu với các đối tác và các nguồn lực hỗ trợ mở rộng quy mô trong ngành nông nghiệp Việt Nam. Qua đó, góp phần thúc đẩy thử nghiệm các mô hình mới trong hợp tác đối tác công tư, tăng cường năng lực của Việt Nam trong công tác dự báo số, xây dựng kịch bản thương mại hóa và chính sách về đổi mới sáng tạo.

Năm 2021, chương trình được tổ chức bởi Beanstalk, một cơ quan sáng tạo đổi mới của Australia, hợp tác với Hiệp hội Nông nghiệp Số Việt Nam (VIDA), Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (SYS) và MIB Innovation. Chương trình tự hào nhận được sự hỗ trợ và tài trợ của Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia, Cơ quan Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật quốc gia Australia (CSIRO) và Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Với sự tài trợ của Chính phủ Australia, chương trình sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết những thách thức cấp thiết của ngành nông  nghiệp Việt Nam, bao gồm: Cải thiện chất lượng và chi phí nguồn nguyên liệu đầu vào, giảm thiểu tỷ lệ tổn thất sau thu hoạch và xây dựng lòng tin của người tiêu dùng. Đồng thời, giải quyết các thách thức cụ thể từng nhóm ngành (trồng trọt, thủy hải sản, chăn nuôi). Ban tổ chức sẽ lựa chọn ít nhất 6 doanh nghiệp tiêu biểu để tham gia 12 - 15 tuần hỗ trợ mở rộng quy mô, tư vấn riêng với mạng lưới từ các chuyên gia, nhà đầu tư và các đơn vị phát triển thị trường. Chương trình kết thúc nhận hồ sơ trực tuyến hết ngày 14.5.2021.

Thanh Bình