Vĩnh Phúc

Thêm 19 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid - 19

- Thứ Bảy, 08/05/2021, 19:13 - Chia sẻ
Theo thông tin mới nhất từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh Vĩnh Phúc, trong ngày 8.5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện xét nghiệm sàng lọc vi rút SARS-CoV-2 phát hiện thêm 19 trường hợp nghi ngờ nhiễm, nâng tổng số ca nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 lên 30 trường hợp (chỉ trong 2 ngày 7-8.5).
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan thăm hỏi, đôngj viên cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan thăm hỏi, động viên cán bộ y tế, chiến sỹ làm nhiệm vụ chống dịch

Được biết, liên quan đến ổ dịch tại tỉnh phát hiện từ ngày 30.4.2021 đến 16h00 ngày 8.5, có 30.970 trường hợp đang được theo dõi giám sát. Trong đó, có 30 người mắc Covid-19; 30 trường hợp nghi ngờ mắc; 2.072  trường hợp F1; 14.961 trường hợp F2 và 13.877 F3. Đến nay, tổng số trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm là 10.115 mẫu (Dương tính: 30; nghi ngờ: 30; âm tính: 9.025; chờ kết quả: 1.065).

Hiện nay, UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo Sở Y tế, Công An tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp là các trường hợp tiếp xúc có liên quan đến các Bệnh nhân mắc Covid-19 người Trung Quốc, các địa điểm đang có dịch và các trường hợp có liên quan mới mắc khác.

Bệnh viện dã chiến tại huyện Sông Lô
Bệnh viện dã chiến tại huyện Sông Lô

Cùng với đó, triển khai các biện pháp điều tra, truy vết, cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đối với toàn bộ các trường hợp công dân tỉnh Vĩnh Phúc trở về tỉnh từ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (từ ngày 14.4 đến ngày 4.5.2021). Tỉnh cũng tiếp tục triển khai nhiệm vụ của 9 chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các tuyến đường trọng yếu vào địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Đồng thời, khoanh vùng dịch tễ tất cả các địa điểm đi, đến, qua, ở của trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của thành phố Phúc Yên, thành phố Vĩnh Yên. Thông báo thông tin cụ thể tất cả các địa điểm của các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến các tỉnh, thành phố và tại tỉnh Vĩnh Phúc để truy vết, cách ly, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có tiếp xúc.

Thành phố Vĩnh Yên những ngày thực hiện cách ly xã hội
Thành phố Vĩnh Yên những ngày thực hiện cách ly xã hội

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến điểm có dịch Covid-19  của tỉnh Hà Nam, thành phố Hà Nội, tỉnh Hưng Yên và thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm có dịch khác theo Thông báo của Bộ Y tế.

Yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế  “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”; hạn chế không đi ra khỏi tỉnh khi không thực sự cần thiết.

Tập trung toàn lực xử lý dứt điểm các ổ dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn; trước mắt tập trung nhanh nhất công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính với Covid-19 người Trung Quốc và các trường hợp tại quán Karaoke Sunny Đồng Sơn, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen.

Tiếp tục siết chặt các quy trình nhập cảnh, cho phép nhập cảnh, theo dõi sau cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh. Đồng thời, tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19  cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo kế hoạch, bảo đảm an toàn, đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành trước ngày 15.5.2021 trên toàn tỉnh.

TRỌNG HIẾU