Thành phố Cần Thơ có hai người tự ứng cử ĐBQH Khóa XV

- Thứ Năm, 18/03/2021, 05:51 - Chia sẻ
Ngày 17. 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại hội nghị, ngoài 3 người do Trung ương giới thiệu, các đại biểu đã biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử ĐBQH gồm 15 người. Trong đó, có 2 người tự ứng cử là bà Huỳnh Thị Kim Loan (sinh năm 1967, hưu trí) và ông Nguyễn Thiện Thức (47 tuổi, Giám đốc Trung tâm Dạy nghề Thành Phúc).

	Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Các đại biểu cũng biểu quyết thông qua danh sách sơ bộ những người ứng cử HĐND thành phố gồm 106 người (2 người tự ứng cử). Đồng thời, thống nhất không đưa vào danh sách sơ bộ hai người do chuyển công tác sang đơn vị mới có đơn xin rút không ứng cử. Về cơ cấu kết hợp: Nữ có 48 người; dân tộc thiểu số 4 người; ngoài đảng 17 người; dưới 40 tuổi 30 người; tái cử 25 người; tôn giáo 4 người. Hai người tự ứng cử là bà Trương Thị Phụng (38 tuổi, giảng viên, Phó Trưởng Bộ môn Luật - Trường Đại học Tây Đô) và ông Châu Thanh Bình (45 tuổi, luật sư, Văn phòng Luật sư Bình Minh).

Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Phạm Văn Hiểu cho biết: Danh sách giới thiệu của các tổ chức, đơn vị, các đại biểu tham gia ứng cử đều bảo đảm các yêu cầu theo quy định; nhiều chỉ tiêu cao hơn định hướng như: Tỷ lệ nữ, tỷ lệ trẻ, ngoài Đảng… Điều này cho thấy tinh thần dân chủ, ý thức trách nhiệm và sự quan tâm của các thành phần, giới trong xã hội đối với cuộc bầu cử ngày càng cao.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Trung Nhân cho biết: Sau hội nghị này, MTTQ Việt Nam thành phố sẽ chuyển danh sách những người ứng cử ĐBQH về Ủy ban Bầu cử Quốc gia và danh sách 106 ứng cử viên HĐND đến UBND cấp xã - nơi những người ứng cử sinh sống để lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Đối với người tự ứng cử, ngoài lấy ý kiến cử tri nơi cư trú sẽ còn phải lấy ý kiến cử tri nơi người đó đang làm việc hoặc công tác. Đến 21.3, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố sẽ hoàn thành việc chuyển hồ sơ đến địa phương lấy ý kiến cử tri nơi cư trú. Sau ngày 21.3, sẽ nhận lại các biên bản lấy ý kiến, tổng hợp và gửi về Ủy ban Bầu cử thành phố. 

Vũ Châu