Tập huấn kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho học sinh tiểu học

- Thứ Ba, 05/11/2019, 15:38 - Chia sẻ
Để chủ động phòng, chống duối nước cho các em học sinh, trường Tiểu học Tứ Xã 1, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho các em học sinh.

Gần 100 học sinh trường tiểu học Tứ Xã 1 đã được tiếp cận các kiến thức về phòng, tránh đuối nước, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước và kỹ năng sơ cấp cứu đuối nước tại hiện trường. Sau phần hướng dẫn lý thuyết, các em được thực hành kỹ năng bơi cứu đuối nước và cách sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Tham gia buổi tập huấn, em Khổng Thị Phương Thảo, học sinh lớp 5A phấn khởi: “Em rất vui khi được tham gia buổi tập huấn kỹ năng phòng, tránh đuối nước cho học sinh của nhà trường. Đây là hoạt động ngoại khóa rất bổ ích, giúp chúng em giảm bớt căng thẳng sau mỗi giờ học, đồng thời giúp em và các bạn có thêm kiến thức về đuối nước, cách phòng, tránh cho bản thân mình cũng như giúp người khác khi bị đuối nước” .
Hiệu trưởng Phạm Thị Lan Thanh cho biết: “Chuẩn bị vào mùa hè, đã có những vụ đuối nước xảy ra ở trẻ nhỏ và có nhiều vụ việc đau lòng. Từ đầu tháng 5, nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch phòng, tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn do đuối nước trong nhà trường và triển khai đến toàn thể giáo viên và học sinh. Qua đó, giúp các em có trải nghiệm thực tế về phòng, tránh đuối nước để cứu bạn, cứu người khi có đuối nước xảy ra”.
   
Buổi tập huấn đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về phòng tránh tai nạn đuối nước và một số kỹ năng để xử lý các trường hợp bị đuối nước, từ đó nâng cao nhận thức của các em trong việc tự bảo vệ, phòng tránh hiệu quả tai nạn đuối nước xảy ra.

Phan Hoa