Tập huấn báo chí về không khí sạch

- Thứ Hai, 12/10/2020, 12:33 - Chia sẻ
Ngày 12-13.10, tại Hà Nội, Tổ chức Sống & Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn ) đã tổ chức khoá tập huấn “Hiểu về không khí sạch” dành cho đại diện 35 cơ quan báo chí và cán bộ truyền thông.
Tập huấn về ô nhiễm không khí. 

Tại khoá tập huấn, các chuyên gia về môi trường đã cập nhật tình hình chất lượng không khí tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh trong 20 năm qua; những nghiên cứu về ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến sức khỏe; chia sẻ kinh nghiệm truyền thông môi trường như cách loại bỏ thông tin nhiễu trong quá trình tác nghiệp báo chí; nhặt sạn và kiểm tra thông tin trong sản xuất tin tức…

Những quy định pháp luật về chất lượng không khí cũng như đóng góp của báo chí vào quản lý chất lượng không khí cũng đã được đề cập tới tại khoá tập huấn.

Trong khuôn khổ khoá tập huấn, ngày 13.10 các học viên sẽ thực hành quan trắc chất lượng không khí bằng cảm biến chi phí thấp (Low-cost sensors); tham quan nhà máy Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương I, Khu 8, P. Cẩm Phả, Quảng Ninh. Tại Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương I, các nhà báo sẽ được đại diện nhà máy chia sẻ các thông tin về các giải pháp công nghệ kiểm soát bảo vệ môi trường tại nhà máy và môi trường không khí xung quanh; tình hình hoạt động của các hệ thống giám sát, quan trắc tự động liên tục khí thải, nước thải phát thải và công khai thông tin về dữ liệu môi trường; công tác quản lý môi trường đối với các nhà máy nhiệt điện nói chung, nhà máy nhiệt điện Mông Dương I nói riêng.

Đình Khoa