Tặng 1.000 cuốn sách về câu chuyện phát triển vaccine chống Covid-19

- Thứ Tư, 19/01/2022, 05:59 - Chia sẻ
Trong tháng 1, Dự án Xuất bản tri thức y học hiện đại MedInsights cùng Alpha Books và Công ty CP trực tuyến 24h quyết định tặng 1.000 cuốn sách “Vaxxers: Câu chuyện về cuộc đua phát triển vắc-xin chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford” của GS. Sarah Gilbert và TS. Catherine Green, nhằm giúp người dân hiểu biết và tin tưởng hơn vào vaccine, phương pháp đang chứng tỏ tính hiệu quả hàng đầu trong việc đối phó với dịch bệnh Covid-19.
Bà Ngô Thu Trang (giữa) đại diện MedInsights trao tặng 100 cuốn sách Vaxxers cho bà Phan Thị Hồng Thúy - Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai
Bà Ngô Thu Trang (giữa) đại diện MedInsights trao tặng 100 cuốn sách Vaxxers cho bà Phan Thị Hồng Thúy - Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bạch Mai

1.000 cuốn sách sẽ được dành tặng cho Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo Sở Y tế 63 tỉnh, thành phố; lãnh đạo các bệnh viện lớn trên cả nước; thư viện Trường Đại học Y, các bác sĩ, chuyên gia y tế… Đặc biệt chương trình dành 200 cuốn sách để tặng độc giả đăng ký nhận sách trực tiếp trên fanpage MedInsights từ ngày 18.1 - 7.2.

Những người thực hiện chương trình mong thông tin hữu ích trong cuốn sách sẽ giúp cộng đồng hiểu thêm về vaccine từ nguồn kiến thức khoa học chính thống, góp phần làm tăng niềm tin vào vaccine, từ đó góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, bằng việc kể lại những thách thức trong công việc cũng như trong cuộc sống với vai trò vừa là nhà nghiên cứu, vừa là người vợ, người mẹ; thông qua Vaxxers hai tác giả cũng muốn truyền cảm hứng đến những người làm khoa học, giúp họ kiên định và vững vàng hơn trên con đường đã chọn.

Là một trong ba loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt sớm nhất dùng cho việc tiêm chủng đại trà để chống lại Covid-19, giống như Pfizer và Mordena, vaccine  AstraZeneca được nhiều người dân trên thế giới đánh giá cao, sẵn sàng tiêm chủng. Nhưng cũng có một bộ phận không nhỏ nghi ngại. Đó cũng chính là lý do khiến hai nhà khoa học GS. Sarah Gilbert và TS. Catherine Green quyết định dành thời gian viết ra cuốn “Vaxxers - Câu chuyện về cuộc đua phát triển vắc-xin chống Covid-19 của các nhà khoa học Oxford”.

Trong cuốn sách, hai tác giả đã kể lại tường minh quá trình lao động để phát triển thành công vaccine AstraZeneca; thành phần cũng như tác động của vaccine này với cơ thể, sức khỏe của người tiêm; để mỗi người khi dành thời gian tìm hiểu cuốn sách có thể hoàn toàn yên tâm và đưa ra các quyết định liên quan tiêm chủng đúng đắn cho bản thân và gia đình.

Cuốn sách đồng thời cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức hữu ích về vaccine như: sự khác biệt về hiệu lực của vaccine trong thử nghiệm lâm sàng với hiệu lực thực tế; các phương pháp phát triển và các loại vaccine hiện có trên thế giới; các điều kiện ảnh hưởng tới tác động thực sự của vaccine…

Hà Linh Ngọc