Sức mạnh của đổi mới sáng tạo

- Thứ Năm, 22/10/2020, 05:54 - Chia sẻ
Tiếp nối thành công năm 2019, Liên hoan Sáng tạo và Thiết kế Việt Nam 2020 sẽ diễn ra từ ngày 7 - 22.11, với hơn 35 hoạt động trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh sức mạnh đổi mới sáng tạo đột phá của TP Hồ Chí Minh và di sản cố đô Huế, bên cạnh văn hóa và sáng tạo của Hà Nội.

Trưởng đại diện Văn phòng UNESCO Hà Nội Michael Croft bày tỏ vui mừng khi UNESCO tham gia tổ chức Liên hoan năm nay: “2020 là một năm vô cùng khó khăn đối với ngành công nghiệp văn hóa do tác động của Covid-19, nhưng đây cũng là dịp để các cá nhân, tập thể và tổ chức văn hóa thể hiện khả năng thích ứng của mình”.

Liên hoan gồm nhiều hoạt động tôn vinh sáng tạo và thiết kế

Liên hoan sẽ khai mạc bằng triển lãm các tác phẩm tiêu biểu từ bộ sưu tập nghệ thuật đương đại của RMIT - một trong những bộ sưu tập uy tín nhất thế giới về nghệ thuật đương đại Việt Nam. Triển lãm sẽ mở cửa đón khách tham quan tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ở Hà Nội và trên nền tảng trực tuyến. 

Một cuộc thi khác với tiêu đề “Việt Nam 2030: Tầm nhìn về tương lai” sẽ diễn ra trên mạng xã hội Instagram. Câu hỏi dự thi sẽ là ở Việt Nam, làm thế nào để con người và Trái đất có thể phát triển bền vững, và vai trò của sáng tạo là gì trong sự phát triển này?

Với sự góp mặt thêm của nhiều lĩnh vực sáng tạo như nghệ thuật biểu diễn và âm nhạc, cũng như sự kết hợp của các nền tảng trực tuyến và trực tiếp, liên hoan dự kiến sẽ thu hút lượng khách tham quan dự khán đông đảo, đồng thời kiến tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác quốc tế…

Ng. Phương