Sứ mệnh và trách nhiệm!

- Thứ Hai, 01/02/2021, 06:35 - Chia sẻ

Sau một tuần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, hôm nay, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ bế mạc; Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Tổng Bí thư sẽ ra mắt.

1.587 đại biểu đại diện cho hơn 5 triệu đảng viên đã công tâm, khách quan, trách nhiệm, cân nhắc kỹ càng bầu ra 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới với 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên dự khuyết. Sau đó, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII đã bầu ra 18 Ủy viên Bộ Chính trị và Ban Bí thư. Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử vị trí người đứng đầu của Đảng!

 Lòng dân cả nước hân hoan, tràn ngập niềm vui và niềm tin mới. Đất nước sẽ bắt đầu trang mới, chặng đường mới với khí phách và khát vọng mới của một Đảng, một dân tộc bao giờ cũng biết vượt lên chính mình để đi lên.

Những văn kiện vô cùng quan trọng hoạch định đường đi của đất nước trên chặng đường mới đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhiệm kỳ XII chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu và trí tuệ. Đó chính là chiến lược của chiến lược, thể hiện trí tuệ và tầm nhìn đầy khát vọng. Chiến lược ấy hội tụ kinh nghiệm, bài học của nhiều nhiệm kỳ mà Đảng ta đứng mũi chịu sào để đưa con thuyền đất nước đủ tầm, đủ vóc vươn ra biển lớn theo kịp dòng chảy thời đại! Tầm nhìn ấy chính là tư duy biện chứng, là khát vọng dân tộc luôn bám sát thực tiễn, từ thực tiễn để sáng tạo và đổi mới không ngừng.

Đất nước sau nhiệm kỳ này đích đến là gì? Đó là năm 2030, khi Đảng ta tròn 100 năm, là nước đang phát triển cơ bản có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; năm 2045, khi nước ta tròn 100 tuổi, trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Có thể nói, Văn kiện của Đảng nhiệm kỳ XIII không chỉ là ngôn từ hào sảng, mà là kết tinh trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong một tư duy đi mạnh vào đổi mới sáng tạo, đột phá vào những gì là trì trệ, điểm nghẽn, yếu kém, để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Đó là quyết liệt hơn với lò lửa chống tham nhũng không trừ bất cứ ai sai phạm. Đó là soi vào hôm qua để nhìn rõ những gì có được hôm nay. Đó là nhìn rõ hơn về những gì hôm nay để hoạch định xa dài cho những gì của ngày mai.

Khi quá khứ, tương lai soi mình trong hiện tại

Khi mỗi ngày ta sống, một ngày xuân

Những câu thơ của nhà thơ Tố Hữu chợt ùa về như nói hộ tâm tư, suy nghĩ của mỗi người Việt Nam. Mới hay: Sứ mệnh thiêng liêng của Đảng ta chính là cốt cách dân tộc, là bảo vệ vẹn tròn giang sơn đất nước mà cha ông nghìn năm trao truyền lại. Thêm hiểu: Mục tiêu tối thượng của Đảng ta từ khi thành lập đến nay có gì khác, là lo cho hạnh phúc Nhân dân, bảo vệ quyền lợi của người dân.

Phía trước là thách thức, khó khăn đang đặt lên vai những Ủy viên Trung ương, Ban Bí thư, Bộ Chính trị vừa được tín nhiệm bầu ra sứ mệnh và trách nhiệm rất lớn. Không gì khác là phải đi ngay vào hành động! Hành động bằng trí tuệ, trái tim và tầm nhìn. Hành động bằng sự đổi mới và không ngừng sáng tạo. Mang tâm thế việc gì có lợi cho dân, cho nước, phải lăn xả vào làm, dám đương đầu; việc gì không có lợi cho nước, cho dân, kiên quyết “lắc đầu”!

Quyền lực được trao rất lớn, nhưng quyền lực ấy phải được giám sát bằng tai mắt của Đảng, của dân. Hơn thế, quyền lực luôn được “nhốt trong cái lồng thể chế”, nên quyền lực không thể đem ra để vụ lợi, càng không thể coi đó là cơ hội cho sự giàu nhanh. Danh dự con người là thứ quý giá nhất. Dân tin vào Đảng, tin vào những cán bộ then chốt cấp chiến lược vừa được chọn lựa sẽ hành động, ứng xử với trái tim nhiệt huyết! 

Một Ban Chấp hành Trung ương trí tuệ, gắn bó, một tập thể Bộ Chính trị, Ban Bí thư kiên định, bản lĩnh, khoa học và bài bản, nhìn xa trông rộng, bên một NHÂN DÂN tràn đầy niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, nhất định chúng ta sẽ nhanh chóng trở thành một quốc gia THỊNH VƯỢNG, HÙNG CƯỜNG như khát vọng và niềm tin của người dân đất Việt!

Đăng Quang