Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sau Kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Hà Nội

Sớm triển khai tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi

- Thứ Bảy, 02/10/2021, 06:38 - Chia sẻ
Chia sẻ với cử tri quận Hoàn Kiếm tại buổi tiếp xúc sau Kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Khóa XVI mới đây, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Hà Nội đang huy động tối đa mọi nguồn lực để sớm hoàn thành việc tiêm phủ mũi 2 cho người dân và xem xét sớm tiêm cho người cao tuổi, nhất là người dưới 18 tuổi để học sinh quay lại trường học trong thời gian ngắn nhất có thể.

Sớm đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới"

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Khóa XVI. Nhất là việc kỳ họp tuy rút ngắn về thời gian song vẫn hoàn thành các nội dung đề ra và bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề còn bất cập, tồn tại ở cơ sở. Theo cử tri Lê Cao Bằng (phường Cửa Đông), bộ máy chính quyền phường sau hơn 3 tháng sắp xếp theo mô hình chính quyền đô thị đã bước đầu cho thấy sự tinh gọn, hoạt động hiệu quả hơn. Tuy nhiên, nhiều vị trí công tác thuộc khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị ở phường vẫn chưa được chuyển sang làm công chức của quận. "HĐND thành phố cần kiến nghị với Trung ương để sớm có hướng dẫn về vấn đề này", cử tri Lê Cao Bằng kiến nghị.

	Buổi TXCT được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ trụ sở HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm tới 18 phường trên địa bàn
Buổi tiếp xúc cử tri được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ trụ sở HĐND - UBND quận Hoàn Kiếm tới 18 phường trên địa bàn
Nguồn: P.Long

Còn cử tri Nguyễn Bính phản ánh, phường Phúc Tân có đặc thù nằm ngoài đê sông Hồng với hơn 17.000 dân. Tuy nhiên, do vướng các quy định hiện hành nên việc việc sửa chữa, cấp phép xây dựng gặp khó khăn. Cử tri mong muốn, thành phố cần sớm ban hành quy hoạch chi tiết các phường ngoài đê người dân sống tại đây có điều kiện xây dựng và sửa chữa lại nơi ở. Cử tri một số phường kiến nghị thành phố sớm xây dựng và cải tạo lại trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn. 

Đáng chú ý, bên cạnh đồng tình, ủng hộ chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng chống Covid-19 trên diện rộng, nhiều cử tri đề nghị thành phố sớm quan tâm, triển khai tiêm vaccine cho người dưới 18 tuổi để sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại trạng thái "bình thường mới". Đồng thời, mong muốn thành phố và quận Hoàn Kiếm quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tại các trạm y tế phường và có chế độ đãi ngộ hợp lý đối với đội ngũ bác sĩ, y sĩ ở đây để họ yên tâm công tác.

Chỉ cho học sinh đi học trở lại khi thật sự an toàn

Làm rõ một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Việc thực hiện đề án thí điểm thực hiện mô hình chính quyền đô thị tại Hà Nội là điều kiện rất quan trọng để bộ máy chính quyền hoạt động hiệu quả hơn. Đối với 175 cán bộ công chức của các phường trên địa bàn quận, theo lộ trình sẽ được chuyển thành công chức quận. "Riêng các công chức khối Đảng, đoàn thể ở phường, Hà Nội đã báo cáo Trung ương và đang trong quá trình xem xét, phối hợp chặt với Bộ Nội vụ để giải quyết trong thời gian sớm nhất", Chủ tịch HĐND thành phố thông tin thêm.

Đối với kiến nghị của cử tri các phường ngoài đê, Chủ tịch HĐND thành phố cho biết: Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã trình và UBND thành phố đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về 6 quy hoạch phân khu. Trong đó, quận Hoàn Kiếm có phân khu sông Hồng R1 - R5 là khu vực rất quan trọng trong đề án. Tới đây, trong khi chờ các quyết định liên quan của Thủ tướng về quy hoạch đê điều, Hà Nội sẽ tiếp tục giám sát, chất vấn các cơ quan liên quan để đẩy nhanh thực hiện quy hoạch, bảo đảm an sinh cho người dân.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Hiện, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh, số ca F0 giảm mạnh. Đặc biệt, dù đợt bùng phát dịch lần thứ tư vừa qua diễn biến hết sức phức tạp nhưng thành phố đã chủ động, quyết liệt với những chủ trương hợp lý. Nhấn mạnh, quận Hoàn Kiếm là một trong những đơn vị thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố khẳng định: “Có được thành công như hiện nay là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của người dân Thủ đô, từ người dân, những y, bác sĩ, lực lượng tuyến đầu hay những người tham gia tổ Covid-19 cộng đồng”.

Theo Chủ tịch HĐND thành phố, thành phố đang đề nghị Bộ Y tế đẩy nhanh và bảo đảm tiến độ tiêm phủ mũi 2 cho toàn bộ người dân. Đồng thời, xem xét sớm tiêm cho người cao tuổi, người dưới 18 tuổi để học sinh sớm quay lại trường học, bởi thành phố xác định chỉ khi nào thật an toàn mới cho học sinh đi học trở lại, tuyệt đối không được nóng vội, chủ quan để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Trao đổi thêm những vấn đề cử tri quan tâm, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 2, HĐND thành phố Hà Nội vừa qua đã quyết nghị rất nhiều vấn đề quan trọng của Thủ đô, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó, Hà Nội mong cử tri tiếp tục đồng hành, ủng hộ các chính sách của thành phố, cũng như giám sát việc thực hiện các nghị quyết. Đồng thời, mong muốn cử tri toàn thành phố luôn ủng hộ và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

"Từ nay đến cuối năm 2021, nhiệm vụ của thành phố hết sức khó khăn khi vừa phải tập trung chống dịch, vừa phục hồi sản xuất, kinh doanh. Do đó, đề nghị quận Hoàn Kiếm không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch, quyết tâm giữ vững “vùng xanh”, vùng an toàn, cùng với đó có những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp để phục hồi kinh tế", ông Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh.

PHI LONG