Sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin

- Thứ Ba, 20/10/2009, 00:00 - Chia sẻ
Ngày 18.10, tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc tổ chức "Kỳ sát hạch kỹ sư công nghệ thông tin mùa thu năm 2009" với sự tham gia của hơn 600 thí sinh đến từ Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh.

Kỳ sát hạch được tiến hành cùng ngày, giờ, cùng đề thi, cùng hệ thống đánh giá với các nước tham gia Hội đồng Chuyên môn về Sát hạch Kỹ sư công nghệ thông tin khu vực.

Đợt sát hạch này nhằm kiểm tra kiến thức và năng lực làm việc thực tế của mỗi thí sinh, là cơ hội tốt để các thí sinh thể hiện khả năng của bản thân, qua đó có cơ sở tham gia vào thị trường nguồn nhân lực công nghệ thông tin của thế giới.

Các thí sinh đỗ sát hạch được cấp Giấy chứng nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ, có giá trị tương đương với chứng nhận do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cấp cho các thí sinh tại Nhật Bản và các nước trong khu vực.

Từ năm 2002 đến nay, Việt Nam đã tổ chức được 14 kỳ sát hạch và đã cấp giấy chứng nhận cho khoảng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin đạt chuẩn quốc tế.

(Theo Vietnamplus)