Theo Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Đèo Cả Phạm Duy Hiếu, gói thầu hầm Thung Thi có tổng giá trị 1.344 tỷ đồng và được đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước, có chiều dài 6,6km gồm 5,7km đường, hầm dài 680m và các công trình trên tuyến có điểm đầu tại Km301+000 địa phận xã Hà Tiến, điểm cuối tại Km306+760 địa phận xã Hà Lĩnh (huyện Hà Trung, Thanh Hóa). Hầm được thi công theo phương pháp hiện đại, công trình vĩnh cửu với quy mô 3 làn xe cơ giới và 1 làn đi bộ cho mỗi ống hầm, được bố trí đầy đủ hệ thống chiếu sáng và thông gió. Các hạng mục chính của gói thầu đến nay đã hoàn thành 100%.
Mặc dù trong quá trình thi công, nhà thầu gặp nhiều khó khăn, dịch Covid-19 gây ảnh hưởng lớn tới công tác huy động máy móc, nhân sự. Bên cạnh đó, biến động giá vật liệu từ thời điểm ký hợp đồng đến lúc thi công, giá nhiên liệu, vật liệu liên tục tăng cao đột biến, một số vật liệu giá tăng cao so với dự toán dẫn tới việc mua vật liệu vừa bảo đảm chất lượng vừa phù hợp với dự toán để bảo đảm lợi nhuận gặp rất nhiều khó khăn.
Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, ngày 18.11.2022, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng kiểm tra dự án và chỉ đạo cắt chuyển khối lượng của Hoàng Long do nhà thầu này chậm tiến độ để Tập đoàn Đèo Cả thi công để bảo đảm tiến độ của dự án. Ngày 19.11.2022, Ban Quản lý dự án Thăng Long, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tổ chức họp thống nhất phạm vi và khối lượng cắt chuyển từ nhà thầu Hoàng Long. Tập đoàn Đèo Cả đã huy động máy móc, thiết bị, nhân lực triển khai thi công 2 ca (ngày, đêm) liên tục để bù phần khối lượng do đơn vị liên danh chậm tiến độ.
Tuy phải chịu phát sinh thêm nhiều chi phí huy động máy móc, thiết bị, nhân sự để triển khai thi công, nhưng Tập đoàn Đèo Cả đã nỗ lực vượt qua trở ngại khó khăn để hoàn thành bàn giao công trình theo tiến độ đề ra.