Ra mắt tác phẩm mới của Nguyễn Nhật Ánh

- Thứ Hai, 17/01/2022, 06:09 - Chia sẻ
Ngày 16.1, truyện dài mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" đã chính thức được Nhà xuất bản Trẻ phát hành trên toàn quốc. Tổng cộng 100.000 bản (gồm 80.000 bản bìa mềm và 20.000 bản đặc biệt bìa cứng - in một lần duy nhất) được in ngay trong lần đầu.
	Những độc giả đầu tiên sở hữu cuốn "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng" - Nguồn: NXB Trẻ
Những độc giả đầu tiên sở hữu cuốn "Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng"
Nguồn: NXB Trẻ

Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng chính là cách nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vượt qua đợt cao điểm đại dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh năm 2021: viết nên một tác phẩm đầy dễ thương, trong sáng, tươi vui, nhân văn. Tác phẩm hứa hẹn góp phần mang lại tinh thần lạc quan, yêu đời, yêu người cho người đọc trong bối cảnh thời bình thường mới.

Câu chuyện chạy qua 8 phần với 64 chương sách nhỏ đầy ắp lòng thương yêu, tính lương thiện; tình thân bạn bè, lòng dũng cảm và bao dung đánh bạt sự ác độc và những thói xấu. Người đọc sẽ được hòa mình vào một thế giới động vật dễ thương, từ chuột Chuông Rè “hát hay không bằng hay hát”, chú dế đêm đêm kéo đàn dưới gốc nhãn, đến con vịt Gì Cũng Biết thích viết văn…  

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh chia sẻ: “Điều quan trọng nhất của tình yêu là nó giúp bạn khám phá bản thân mình. Nó giống như một màn hình để bạn chiếu rọi ước mơ của mình lên đó. Nó cũng giúp bạn khám phá những chiều kích mới của cuộc sống”. 

Sau Tôi là Bêtô, Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ, Chúc một ngày tốt lành, Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, thì Ra bờ suối ngắm hoa kèn hồng là cuốn sách thứ 5 của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà nhân vật chính là những con vật ngộ nghĩnh. Như nhà văn từng viết: “Ba chị Ni thường nói tâm hồn con người ta cũng cần vitamin, và sách - nhất là sách viết về động vật - là loại vitamin tuyệt vời nhất. Vì nếu con người ta biết yêu thương một con chó thì hiển nhiên người ta sẽ biết yêu thương con người; xã hội nhờ vậy sẽ bớt đi những chuyện đau lòng” (trích Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng).

Hà Linh Ngọc