Ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An

- Thứ Ba, 08/06/2021, 00:12 - Chia sẻ
Sáng 7.6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Long An đã tổ chức Lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út cùng các lãnh đạo tỉnh, sở, ngành và đại diện tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh tham dự.
Ngay trong buổi lễ ra mắt, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp, biện pháp tốt nhất, có lợi cho người dân, doanh nghiệp chính là tiêm phòng vaccine, thực hiện phương châm chống dịch "5K + vaccine"... Tại Long An, số người (từ 18 tuổi trở lên) cần được tiêm vaccine là gần 1,3 triệu người, tương ứng với trên 2,8 triệu liều vaccine, tổng nhu cầu kinh phí ước tính lên đến 1.261 tỷ đồng. Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An với sứ mệnh huy động tổng hợp nguồn lực đóng góp xã hội để chia sẻ với ngân sách nhà nước, bảo đảm hoạt động mua, nhập khẩu vaccine, hỗ trợ nghiên cứu, sản xuất vaccine trong nước và sử dụng vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Út đã kêu gọi và gửi lời cảm ơn đến đồng bào, chiến sĩ trên địa bàn tỉnh, những người con quê hương Long An đang làm việc và sinh sống tại các địa phương khác, các doanh nghiệp, doanh nhân, mọi tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, những người bạn, đối tác quốc tế của Long An tự nguyện tham gia đóng góp, tài trợ, hỗ trợ cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 bằng kinh phí, vật chất, công sức, trí tuệ, tình cảm theo mọi hình thức, ở mọi nơi, mọi lúc. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng và triển khai vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động tham gia ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An.

Ngay trong buổi lễ ra mắt sáng 7.6, đến 10 giờ, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cam kết ủng hộ 22,4 tỷ đồng và 71.000 liều vaccine cho Quỹ vaccine phòng Covid-19 tỉnh Long An.

PHẠM NGÂN