Ra mắt cuốn sách: Hình thức thể hiện sáng tạo

- Thứ Ba, 17/03/2009, 00:00 - Chia sẻ
Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) vừa giới thiệu tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam cuốn sách Hình thức thể hiện sáng tạo do Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới làm chủ sở hữu quyền tác giả.

Cuốn sách này đề cập về quyền tác giả và quyền liên quan cho các nhà quản lý doanh nghiệp và doanh nhân với ngôn ngữ dễ hiểu, chủ yếu giải thích các khía cạnh về pháp luật của quyền tác giả và những thực tiễn có ảnh hưởng đến chiến lược kinh doanh của các doanh nghiệp.

Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới cảnh báo: Thông thường các doanh nghiệp tham gia vào hoạt động in ấn, xuất bản, sản xuất tác phẩm âm nhạc và nghe nhìn như phim ảnh, chương trình truyền hình, quảng cáo, truyền thông và tiếp thị, sản xuất sản phẩm thủ công tác phẩm điện ảnh và biểu diễn, thiết kế và thời trang, phát sóng đều liên quan đến quyền tác giả và các quyền liên quan.

Thời gian qua, các ngành công nghiệp phần mềm, truyền thông đa phương tiện và trong thực tế là tất cả các ngành công nghiệp kỹ thuật số, dù sử dụng internet hay không, đều phải dựa vào việc bảo hộ hữu hiệu quyền tác giả, đặc biệt là khi cuộc cách mạng trong lĩnh vực giải trí và tiếp thị bằng kỹ thuật số đang diễn ra. 

Hoài An