Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh Quảng Ngãi Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Quyết sách sát thực, đáp ứng mong đợi của cử tri

- Thứ Bảy, 26/06/2021, 05:50 - Chia sẻ
HĐND, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh phải tích cực đổi mới phương thức làm việc, kịp thời thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy bằng các nghị quyết của HĐND tỉnh phù hợp với thực tiễn, đáp ứng mong đợi của cử tri; từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân… Đó là những nội dung được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt lưu ý khi Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Quảng Ngãi Khóa XIII được tổ chức thành công.
Tập thể Thường trực, các Ban của HĐND tỉnh Quảng Ngãi Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt kỳ họp
Ảnh: Ng Đức

Khi cả tập thể đồng sức, đồng lòng

Sau 1 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ Nhất, HĐND tỉnh Quảng Ngãi Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra, đặc biệt là công tác nhân sự thuộc thẩm quyền để bầu ra bộ máy chính quyền địa phương cho nhiệm kỳ mới.

Theo đó, với tinh thần dân chủ, công tâm và trách nhiệm cao, các đại biểu HĐND tỉnh đã bầu Chủ tịch HĐND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; Thông qua số lượng, cơ cấu các Ban của HĐND tỉnh; bầu Trưởng ban, Phó Trưởng ban các Ban của HĐND tỉnh Khóa XIII; Bầu Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bầu Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với tỷ lệ tán thành tuyệt đối, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tái đắc cử chức vụ Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; ông Đặng Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 - 2021 tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xúc động trước sự tín nhiệm của HĐND, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIII Bùi Thị Quỳnh Vân hứa với HĐND, cử tri và Nhân dân sẽ cùng tập thể Thường trực, các Ban HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh đoàn kết, thống nhất một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt là việc thông qua các quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và giám sát việc thực hiện khả thi các quyết sách đó.

“Khi cả tập thể đồng sức, đồng lòng và cùng chung một chí hướng; khi đoàn kết trong Đảng, trong dân kết thành một khối vững chắc; khi khơi dậy lên được truyền thống văn hóa, lịch sử; ý chí, quyết tâm; nghị lực và khát vọng thịnh vượng của hơn 1,2 triệu người dân Quảng Ngãi và khi những trăn trở, sáng tạo của người đứng đầu các ngành, các cấp, vì sự phát triển của Quảng Ngãi thân yêu thì không có việc gì không làm được. Có lẽ những thay đổi của quê hương Quảng Ngãi chúng ta hôm nay là minh chứng rất thuyết phục cho những suy nghĩ và hành động đó" - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa XIII Bùi Thị Quỳnh Vân tin tưởng.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định sẽ cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Ủy viên UBND tỉnh đoàn kết, thống nhất, chung sức, đồng lòng, ra sức nỗ lực tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quyết tâm hành động vì mục tiêu phát triển của tỉnh, vì cuộc sống ấm no, hạnh phúc của Nhân dân.

Góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh

Trong phần bế mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh: HĐND tỉnh Khóa XIII đảm nhận trọng trách vào thời điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, song, tỉnh đã nỗ lực phấn đấu quyết tâm rất cao, đạt được những kết quả bước đầu quan trọng trong tất cả các lĩnh vực. Tuy vậy, năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; thu hút đầu tư còn hạn chế; nhiều nguồn lực chưa được khai thác và phát huy có hiệu quả, CCHC vẫn còn nhiều điểm nghẽn. Một số vấn đề xã hội bức xúc chưa được giải quyết tốt. Đời sống, việc làm, thu nhập của một bộ phận Nhân dân còn nhiều khó khăn.

Để sớm khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trên, theo Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, trọng trách đó đặt ra cho HĐND tỉnh Khóa XIII rất nặng nề. Đòi hỏi HĐND, Thường trực HĐND, UBND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh phải tích cực đổi mới phương thức và lề lối làm việc, kịp thời thể chế hóa các chủ trương, nghị quyết của Tỉnh ủy bằng các nghị quyết của HĐND tỉnh phù hợp với thực tiễn và đáp ứng sự mong đợi của cử tri trong tỉnh; từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND và UBND, thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành kế hoạch năm 2021, tạo nền tảng để thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2021 - 2026.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đặc biệt lưu ý, ngay sau kỳ họp này, UBND tỉnh chỉ đạo tập trung giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri và Nhân dân. Đồng thời bày tỏ mong muốn, cử tri trong tỉnh giám sát chặt chẽ hơn nữa hoạt động của HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan bảo vệ pháp luật, các sở, ngành, cơ quan Nhà nước, góp phần xây dựng chính quyền ngày càng vững mạnh.

HUYỀN LÊ