Quy mô và sứ mệnh

- Chủ Nhật, 21/11/2021, 04:34 - Chia sẻ
Văn phòng Quốc hội chỉ có 440 nhân viên chính thức nhưng trụ sở lại là nơi làm việc của gần 1.200 người với tổng diện tích làm việc lên đến 45.000m2.

Những con số

Bộ máy giúp việc của Quốc hội Đan Mạch có 440 nhân viên. Ba nhóm lớn nhất là nhóm nhân viên văn phòng (108), phục vụ (98), nhân viên học thuật (87).

Có 1.100 - 1.200 người làm việc tại 545 phòng thuộc trụ sở văn phòng hàng ngày, bao gồm: 179 nghị sĩ (không tính các thành viên của Chính phủ); nhân viên đoàn thư ký của các nhóm đảng phái khoảng 130 người; thư ký của các nghị sĩ, khoảng 170 người; 180 - 200 thành viên của Câu lạc bộ Báo chí (Văn phòng Quốc hội cung cấp văn phòng/chỗ làm việc miễn phí cho các thành viên của câu lạc bộ); nhân viên nhà hàng và quán cà phê...

Ước tính vào những ngày diễn ra kỳ họp, Văn phòng Quốc hội Đan Mạch đón tiếp trung bình hoặc hơn 1.800 - 2.000 khách; cung cấp địa điểm và phục vụ cho khoảng 40 cuộc họp.

Tòa nhà Quốc hội Đan Mạch cũng là nơi đóng trụ sở Văn phòng Quốc hội

Sứ mệnh và tầm nhìn

Quốc hội Đan Mạch làm việc với sứ mệnh bảo đảm những điều kiện thuận lợi nhất cho công việc của Quốc hội Đan Mạch bằng cách: Cung cấp trợ giúp và dịch vụ chất lượng cao; cung cấp môi trường thông tin liên lạc nhanh chóng và chính xác. Họ cũng được đánh giá là một trong những nơi làm việc hấp dẫn nhất trong khu vực công.

Để hiện thực hóa tầm nhìn phù hợp với nhu cầu của đối tượng sử dụng dịch vụ, Văn phòng Quốc hội không ngừng tiến hành đối thoại với những đối tượng được phục vụ. Văn phòng tổ chức các diễn đàn, nơi họ thảo luận các nhu cầu và đưa ra các sáng kiến (ví dụ, nhóm sử dụng dịch vụ gồm các nhân viên đại diện cho các thư ký nghị sĩ, đoàn thư ký của các nhóm đảng, báo chí và bộ phận hành chính quản trị với 4 cuộc họp hàng năm. Một ủy ban chỉ đạo về công nghệ thông tin với các nghị sĩ, nhân viên của các nghị sĩ, và bộ phận hành chính quản trị tiến hành 3 cuộc họp mỗi năm).

Văn phòng Quốc hội cũng thường xuyên tiến hành khảo sát, thăm dò, phỏng vấn các nhóm trọng điểm về mức độ hài lòng chung với dịch vụ được cung cấp trong quy trình nghị viện, trong mối liên hệ với cuộc bầu cử gần đây nhất, và với công tác thông tin và truyền thông…

Vào mùa thu hàng năm, Văn phòng Quốc hội thực hiện quy trình lập kế hoạch cho các nhiệm vụ, hoạt động và các dự án phát triển trong năm tới. Đó là một quá trình được rà soát từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên. Tất cả dự án phát triển được tiến hành theo một kiểu mẫu dự án.

Tất cả những điều này nhằm bảo đảm chất lượng, tính minh bạch và sự phát triển không ngừng cho cơ quan Văn phòng Quốc hội.

Đạt Quốc