Quảng Bình: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm thời trang nhập lậu

- Thứ Hai, 09/08/2021, 18:19 - Chia sẻ
Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Bình vừa kiểm tra một cơ sở kinh doanh online và thu giữ trên nghìn sản phẩm là quần áo, giày dép thời trang có dấu hiệu nhập lậu, mang các nhãn hiệu nổi tiếng đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đây là sự phối hợp giữa 2 Đội Quản lý thị trường số 1 và số 7 cùng tiến hành kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh có địa chỉ tại số 413 đường Phan Đình Phùng, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Hộ kinh doanh do bà Võ Thị Thanh Thủy sinh năm 1987 làm chủ. Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ nhiều loại hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu, gắn mác nhiều nhãn hiệu nổi tiếng nhưng không trình ra được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Bình đang kiểm tra cơ sở vi phạm

Qua xác minh ban đầu, cơ sở kinh doanh này bán hàng online trên trang Facebook cá nhân "Cat Tuong Pham", hàng ngày thực hiện việc livestream bán online các loại quần áo, giày dép có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện cơ sở này đang bày bán hơn 1.000 sản phẩm hàng hóa gồm 561 đơn vị sản phẩm giày thể thao, áo quần các loại có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng như NIKE, LOUIS VUITTON, LACOSTE, GUCCI, DOLCE & GABBANA, CHANEL, ADIDAS, GU; 492 đơn vị sản phẩm giày, dép, áo quần các loại do nước ngoài sản xuất có dấu hiệu nhập lậu và sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Khi kiểm tra, hàng trăm đơn hàng đã được hộ kinh doanh này đóng gói chuẩn bị đi giao cho khách hàng.

Lực lượng Quản lý thị trường Quảng Bình đã ban hành Quyết định tạm giữ toàn bộ số tang vật vi phạm nêu trên để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định.

Đức Huy