Quan tâm đến tinh thần và thể chất của nhân viên văn phòng

- Chủ Nhật, 21/11/2021, 04:35 - Chia sẻ
Kể từ năm 2006, Văn phòng Quốc hội Đan Mạch đã thúc đẩy một chính sách môi trường làm việc mới, tập trung nâng cao phúc lợi và sức khỏe của nhân viên, đặc biệt là ngăn ngừa bệnh và các vấn đề liên quan đến các chức năng thể chất và tinh thần của nhân viên văn phòng.

Văn phòng Quốc hội cũng đã có một số đề xuất trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe dưới dạng liệu pháp tâm lý cho nhân viên văn phòng: Có người tư vấn về việc đặt kế hoạch làm việc như thế nào cho phù hợp, tiếp cận các thiết bị luyện tập thể dục thể thao, tư vấn tâm lý, giúp bỏ hút thuốc và sử dụng thực phẩm tại căng tin. Cuối năm 2007, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội đã quyết định giới thiệu một kế hoạch chăm sóc sức khỏe thử nghiệm bao gồm các bài giảng về lối sống lành mạnh, đo nồng độ cholesterol và huyết áp, kiểm tra thể trạng, trọng lượng và số đo vòng eo, cũng như cơ hội thực hiện các chương trình thể dục cá nhân.

Để tiếp tục những biện pháp chăm sóc sức khỏe này, cuối năm 2007, Ủy ban Liên lạc (Liaison Committee) đã thảo luận chính sách nghỉ ốm hiện tại. Chính sách này đã được điều chỉnh và một quyết định đã được thực hiện nhằm đưa ra một mức thống nhất nhằm giảm việc vắng mặt do ốm đau.

Các vụ trong Văn phòng Quốc hội được yêu cầu tiếp tục đánh giá các vấn đề tại nơi làm việc theo từng nội dung cụ thể. Văn phòng cũng tiến hành một số đánh giá về môi trường làm việc trong nhà, tiếng ồn và những điều kiện vật chất khác và một vài sáng kiến đã được thực hiện để giải quyết những vấn đề này. Cụ thể hơn, việc kết hợp hai trung tâm in đã cải thiện môi trường làm việc cho các nhân viên làm việc tại đó nhờ việc giảm mức tiếng ồn từ các máy móc.

Tình trạng căng thẳng (stress) và khối lượng công việc quá nhiều của nhân viên văn phòng cũng đã được thảo luận tại các cuộc họp của Ủy ban An toàn. Ủy ban này sau đó đã đưa ra quyết định nhằm xây dựng một kế hoạch giảm bớt nguy cơ căng thẳng dành cho những nhân viên có dấu hiệu ban đầu của stress. Theo hướng này, các lãnh đạo, các nhân viên được bảo đảm an toàn về tinh thần.

Cũng trong năm 2006, Đoàn Chủ tịch điều chỉnh chính sách về hút thuốc lá tại Tòa nhà Quốc hội phù hợp với Đạo luật về Hút thuốc lá có hiệu lực từ ngày 15.8 cùng năm. Theo chính sách này, chỉ có thể được hút thuốc lá trong phòng làm việc dành cho 1 người, không dùng để họp và trong những ca bin dành riêng cho người hút thuốc lá. Quy định mới không cho phép hút thuốc lá trong phòng làm việc và trong phòng đợi của các nghị sĩ tại khu vực ăn điểm tâm. Tương tự như vậy, hút thuốc lá cũng bị cấm đối với những đối tượng là khách đến thăm trụ sở Quốc hội.

Quốc Đạt