Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội: 9 tháng đầu năm xử lý dứt điểm 12/15 chợ cóc

- Thứ Ba, 27/10/2020, 19:33 - Chia sẻ
Chiều ngày 27.10, tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức, Phó chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Văn Hoạt cho biết, để lập lại trật tự đô thị, trong 9 tháng đầu năm quận đã giải quyết, xử lý dứt điểm nhiều chợ cóc trên địa bàn.

Cụ thể, 9 tháng đầu năm các phường trên địa bàn quận đã giải quyết 111/154 điểm vi phạm trật tự đô thị; 12/15 điểm chợ cóc đã được giải quyết và duy trì. Tuy nhiên, ông Hoạt cũng cho biết, một số vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng chưa được xử lý dứt điểm. Nguyên nhân là do ý thức chấp hành pháp luật của người dân chưa cao, một số trường hợp cố tình vi phạm, tái diễn. Công tác chỉ đạo xử lý các vi phạm tại cơ sở chưa thực sự quyết liệt. Ý thức trách nhiệm của một số cán bộ thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng đô thị còn chưa tốt. Còn hiện tượng đùn đẩy, né tránh trách nhiệm trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm.

 Để khắc phục tình trạng trên, tới đây quận sẽ quyết liệt hơn trong việc lập trật tự đô thị, xử lý nghiêm các vi phạm phát sinh, đặc biệt sẽ có các kế hoạch để giải quyết những chợ cóc còn lại, quyết không để các chợ cóc tồn tại.

Bảo Hân