PVCFC mang Xuân đến với bà con Bến Tre

- Thứ Ba, 18/01/2022, 17:40 - Chia sẻ

Ngày 17.1 vừa qua, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) đã trao 100 suất quà Tết đến hàng trăm hộ dân nghèo tại xã Châu Hoà, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre. Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình Phân bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ Xuân Nhâm Dần 2022 với tổng trị giá quà tặng gần 1,2 tỷ đồng gói cùng tấm lòng san sẻ, lời chúc sức khỏe và năm mới an vui, hạnh phúc hơn cho bà con các tỉnh Tây Nam bộ.

Trong bối cảnh năm 2021 khép lại với diễn biến phức tạp của bệnh dịch và không khí tất bật chuẩn bị đón tết Nguyên Đán 2022, vẫn còn nhiều gia đình tại vùng quê nghèo chật vật với bữa ăn hàng ngày. Thấu hiểu điều đó cũng như phát huy bản sắc văn hóa san sẻ - yêu thương - tương trợ, PVCFC nhanh chóng triển khai chương trình, sớm mang mùa Xuân ấm no đến bà con.

đại diện Phân bón Cà Mau trao 100 triệu cho MTTQ Bến Tre để lo Tết cho người nghèo
Đại diện PVCFC trao 100 triệu cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre để chăm lo Tết cho người nghèo

“Năm nay, con cái tôi đi lao động xa nhà không về và dịch bệnh như vậy thì tiền công lao động cũng không nhiều, khó có thể lo cho cha mẹ. Một triệu đồng bây giờ với người dân chúng tôi là món quà lớn, tôi cảm thấy may mắn vì công ty vẫn làm ăn tốt và đồng hành với dân nghèo chúng tôi” - ông Đào Văn Hai ở ấp Phú Tân, xã Châu Hòa chia sẻ.

Về chương trình lần này, bà Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết, hộ nghèo và trẻ em là đối tượng chịu nhiều tổn thương trong đại dịch Covid-19. Sự quan tâm, sẻ chia của xã hội lúc này sẽ là vòng tay yêu thương, sát cánh cùng bà con ổn định cuộc sống không chỉ về vật chất mà cả tinh thần. Từ cái bắt tay chân thành, lời hỏi han chia sẻ của các thành viên trong đoàn, bà con cảm thấy được động viên, vui vẻ và thêm hy vọng một năm mới tốt đẹp, cố gắng phấn đấu để cuộc sống mỗi ngày ổn định, an vui hơn.

Chương trình trao quà tại Bến Tre là khởi đầu cho hành trình “Phân bón Cà Mau - Cùng nhau san sẻ” mang Xuân ấm no đến với muôn hoàn cảnh khó nghèo biết nỗ lực trên khắp mọi miền đất nước. 

Hoàng Yến