Vĩnh Phúc

Phòng, chống dịch bệnh là ưu tiên số 1

- Thứ Ba, 20/07/2021, 05:04 - Chia sẻ

Sáng 19.7, dưới sự chủ trì của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Lê Duy Thành, BCĐ đã họp bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại cuộc họp. Ảnh Khánh Linh
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại cuộc họp.
Ảnh Khánh Linh

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến sáng 19.7, Vĩnh Phúc có 107 ca bệnh Covid-19. Trong đó, từ ngày 5.7 đến nay, có 15 ca mắc mới đều từ TP. Hồ Chí Minh về tỉnh, được cách ly y tế tập trung ngay nên không có nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh vào địa bàn tỉnh luôn tiềm ẩn. Sở Y tế đề nghị BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tiếp tục siết chặt quản lý đối với các chuyên gia, người sinh sống tại Hà Nội về Vĩnh Phúc làm việc; giữ nguyên thời gian cách ly y tế tập trung 21 ngày đối với người về từ vùng dịch. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương bố trí địa điểm phù hợp để chuẩn bị tiêm vaccine phòng Covid-19 cho Nhân dân, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân viên y tế và người đến tiêm…

Nhấn mạnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp từng ngày nên công tác chỉ đạo, điều hành cũng phải linh hoạt để kịp thời ứng phó, trong lúc này, công tác phòng chống dịch, bảo đảm an toàn tuyệt đối sức khỏe và tính mạng của người dân vẫn là ưu tiên số 1 của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu cả hệ thống chính trị và Nhân dân cần tiếp tục thực hiện tốt 2 nhiệm vụ: Kiểm soát chặt ở bên trong và kiểm soát nguy cơ dịch xâm nhập từ bên ngoài; bảo đảm được an toàn cho người dân và doanh nghiệp là nền tảng quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BCĐ phòng, chống dịch bệnh cấp huyện, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, kê khai toàn bộ số công dân đang lao động trong vùng dịch; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ để xây dựng phương án đón, cách ly phù hợp; chuẩn bị kỹ các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực để chăm sóc tốt nhất cho công dân về cách ly trong điều kiện có thể.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế làm việc với BCĐ phòng, chống dịch bệnh cấp huyện lựa chọn địa điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ y tế và người tiêm. Sở Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh triển khai, yêu cầu bắt buộc người ra vào tỉnh phải thực hiện khai báo y tế bằng QR Code; chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường tuyên truyền các chủ trương, quy định của tỉnh về phòng, chống dịch không chỉ đối với người dân địa phương mà cả những công dân Vĩnh Phúc đang đi làm ăn xa ngoài tỉnh trước khi họ quay trở về địa phương. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ tới các đối tượng đang gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

TRANG NGUYỄN