Vĩnh Phúc

Phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân

- Thứ Tư, 09/06/2021, 22:41 - Chia sẻ
Sáng 9.6, Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn Lao động và Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức Lễ ký kết phối hợp tiêu thụ nông sản của nông dân tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cùng các đại biểu kiểm tra chất lượng hàng nông sản trước khi đem đi tiêu thụ tại các địa phương.
Ảnh Nguyễn Lượng

Chương trình phối hợp hỗ trợ tiêu thụ nông sản, hàng hóa cho cán bộ, hội viên, nông dân và Nhân dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021 được triển khai với mục tiêu nâng cao ý thức đoàn kết, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh, đặc biệt ở một số tỉnh, thành đang có dịch. Từ đó, từng bước thiết lập mạng lưới liên kết trong khâu sản xuất, tiêu thụ nông sản giữa Vĩnh Phúc và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Dự và chỉ đạo buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đánh giá cao sự vào cuộc kịp thời và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh; nhấn mạnh, đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, góp phần đẩy mạnh tái sản xuất ngành nông nghiệp, vì vậy, cần phải được triển khai thường xuyên, hiệu quả chứ không chỉ trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay.

Để chương trình phối hợp đạt kết quả cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông thuận tiện để vận chuyển hàng hóa thiết yếu, nguyên vật liệu, vật tư phục vụ sản xuất; tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường, kiểm soát chặt việc tiêu thụ nông sản trên địa bàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng, giá cả phù hợp đến tay người tiêu dùng. Liên đoàn Lao động tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền vận động hội viên ưu tiên sử dụng, tích cực chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân. Hội Nông dân tỉnh thường xuyên theo dõi, chủ động nắm thông tin tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh, nhất là các mặt hàng có sản lượng lớn; kịp thời đề ra phương án hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân; vận động hội viên ủng hộ chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trong và ngoài tỉnh.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện ký kết biên bản phối hợp tiêu thụ sản phẩm nông sản của nông dân tỉnh Vĩnh Phúc năm 2021. Ngay trong ngày đầu tiên ra quân sau Lễ ký kết, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai hỗ trợ tiêu thụ 30 tấn vải cho nông dân tỉnh Bắc Giang.

TRANG NGUYỄN