Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu

- Thứ Sáu, 08/10/2021, 19:51 - Chia sẻ
Tiếp tục chương trình TXCT trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV, chiều 8.10, Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị trực tuyến với cử tri TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo. Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh dự hội nghị tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ.

Dự hội nghị tại điểm cầu Trung tâm Hội nghị tỉnh có: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến; Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và các ĐBQH thành viên Đoàn. 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo hình thức trực tuyến - Ảnh: VGP/Hải Minh

Tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đã thông tin tới cử tri về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2021. Trong đó, dịch Covid-19 bùng phát mạnh, lây lan nhanh trên diện rộng từ tháng 5.2021 đã ảnh hưởng nặng nề, sâu rộng đến mọi mặt kinh tế - xã hội nước ta. Bám sát tình hình thực tiễn, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt để kịp thời ứng phó với diễn biến của dịch bệnh, tập trung tìm kiếm, mua, kêu gọi tài trợ và tiêm vaccine, nâng tỷ lệ bao phủ vaccine lên gấp nhiều lần so với những tháng đầu năm. Đến nay, tình hình đã chuyển biến tích cực, số ca lây nhiễm trong cộng đồng giảm, đặc biệt số người tử vong giảm mạnh, dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát ở phần lớn các địa phương, tiến độ tiêm vaccine được đẩy nhanh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tại điểm cầu Văn phòng Chính phủ
Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến với cử tri TP. Vũng Tàu, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ và huyện Côn Đảo

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cho biết, với quan điểm phòng, chống dịch được điều chỉnh theo hướng thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả với dịch bệnh”, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương trọng điểm khu vực phía Nam bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa lại nền kinh tế theo lộ trình nhưng vẫn bảo đảm an toàn dịch bệnh. Hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân từng bước được ổn định trở lại, đây là quyết sách và là nền tảng quan trọng để phục hồi nền kinh tế những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Phó Thủ tướng Thường trực cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế trong 9 tháng qua. Dịch bệnh phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến mọi mặt của kinh tế- xã hội, hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, hành khách bị đình trệ, chi phí tăng cao, sức mua trong nước giảm sút, nguy cơ ảnh hưởng lâu dài đến sức cạnh tranh của nền kinh tế. Đời sống người dân, người lao động, nhất là tại khu vực thành thị chịu tác động nặng nề.

Nhìn chung, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng cơ bản ổn định, đạt được một số kết quả tích cực; dịch bệnh dần được kiểm soát, từ cuối tháng 9 các địa phương bắt đầu nới lỏng giãn cách xã hội, mở cửa lại nền kinh tế theo lộ trình thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, song tình hình kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn, thách thức do dịch bệnh kéo dài. Áp lực khôi phục sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm là rất lớn. Phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 vẫn là yếu tố quyết định cho tăng trưởng kinh tế những tháng cuối năm”, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh lưu ý. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị Tiếp xúc cử tri
Các đại biểu tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri

Tại hội nghị, Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin đến cử tri Chương trình Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khoá XV; Báo cáo hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội giữa 2 kỳ họp; Báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của cơ quan có thẩm quyền.

Cử tri tại các điểm cầu đánh giá cao các hoạt động của Đoàn và các ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ Nhất. Đồng thời kiến nghị một số vấn đề như: đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân; mở rộng các đối tượng, nhóm đối tượng tiêm vaccine; quản lý chặt các phương tiện ra, vào tỉnh; đẩy nhanh tiến độ và thực hiện công khai, minh bạch công tác chi trả hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68; có chính sách khoanh nợ, giãn nợ để các doanh nghiệp, cá nhân gặp khó khăn do Covid-19 phục hồi sản xuất, kinh doanh… 

Đại diện UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương đã ghi nhận, giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Thị Yến trân trọng cảm ơn và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cử tri đối với tình hình đất nước cũng như địa phương. Các ý kiến, kiến nghị sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp đầy đủ để chuyển tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành chức năng của Trung ương, tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Đắc Trường