Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn chủ trì phiên họp Tiểu ban Nhân sự Hội đồng Bầu cử Quốc gia

- Thứ Hai, 17/05/2021, 16:34 - Chia sẻ
Sáng 17.5, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Trưởng Tiểu ban Nhân sự của Hội đồng Bầu cử quốc gia - đã chủ trì Phiên họp thứ hai của Tiểu ban Nhân sự.

Tham dự phiên họp có: Ủy viên Trung ương, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định; các thành viên Tiểu ban Nhân sự; đại diện Bộ Công an, Bộ Nội vụ, Ban Dân vận Trung ương…

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại phiên họp

Mặc dù Tiểu ban Nhân sự không tiến hành nhiều phiên họp như các tiểu ban khác của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, song nhiều nội dung công việc của Tiểu ban đã được Trưởng ban Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thị Thanh cùng Tổ giúp việc của Tiểu ban chủ động họp bàn với các ban, bộ, cơ quan, đơn vị, tổ chức có liên quan. Phát biểu tại Phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu rõ, đến thời điểm này, các công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử toàn quốc 23.5.2021 đã và đang được tiến hành theo đúng yêu cầu, kế hoạch đề ra.

Phiên họp nhằm thống nhất nội dung báo cáo của Tiểu ban Nhân sự để báo cáo tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác bầu cử do Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức ngày mai, 18.5. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị, các đại biểu tập trung góp ý vào nội dung của báo cáo, đặc biệt là góp ý vào những vấn đề trọng tâm trong triển khai công việc trong thời gian tới.

Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác của Tiểu ban Nhân sự

Tại phiên họp, Trưởng Ban Công tác đại biểu, Phó Trưởng Tiểu ban Nhân sự Nguyễn Thị Thanh đã trình bày dự thảo Báo cáo của Thường trực Tiểu ban Nhân sự về những công việc đã triển khai từ sau phiên họp thứ tư của Hội đồng Bầu cử Quốc gia và một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Tiếp đó, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả và hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, đồng thời góp ý về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao ý thức trách nhiệm, tinh thần làm việc tích cực của các thành viên trong Tổ giúp việc của Tiểu ban Nhân sự, sự phối hợp hiệu quả của Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia và các cơ quan chuyên môn của Văn phòng Quốc hội.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội nhấn mạnh, chỉ còn 6 ngày nữa là đến ngày bầu cử và còn nhiều việc quan trọng phải thực hiện. Tiểu ban Nhân sự tiếp tục phân công thành viên thường trực thường xuyên để kịp thời giải quyết các tình huống phát sinh do dịch bệnh, thiên tai, do an ninh trật tự, do các tình huống bất khả kháng có thể xảy ra. Chuẩn bị tinh thần, cách thức tổng hợp kết quả bầu cử bảo đảm kịp thời, chính xác, đồng thời chuẩn bị việc công bố danh sách trúng cử theo lịch trình mà Hội đồng Bầu cử quốc gia đã đề ra.

Nhấn mạnh, công tác nhân sự đòi hỏi phải hết sức cẩn trọng, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các thành viên Tiểu ban Nhân sự tuyệt đối giữ nguyên tắc trong thông tin, phát ngôn, lưu hành văn bản, trong trao đổi công việc qua điện thoại, máy tính...; quan tâm đến việc lưu trữ hồ sơ nhằm giải quyết những tình huống có thể phát sinh sau bầu cử. Ngay từ bây giờ, Tiểu ban cần tổng hợp đầy đủ các tình huống và cách thức giải quyết để rút kinh nghiệm khi tổng kết cuộc bầu cử, làm tư liệu cho cuộc bầu cử lần sau. 

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng lưu ý, các thành viên trong Tiểu ban theo chức năng, nhiệm vụ của mình tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tham mưu giải quyết chính xác các vấn đề về nhân sự; đề nghị các Tiểu ban khác của Hội đồng Bầu cử quốc gia chủ động trao đổi, phối hợp, chia sẻ thông tin để cùng thực hiện nhiệm vụ chung, bảo đảm cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Thanh Chi