Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ dự Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên và tổng kết nhiệm kỳ của Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ

- Thứ Ba, 05/01/2021, 10:42 - Chia sẻ
Chiều 4.1, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ đã tham dự gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6.1.1946-6.1.2021) và tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021 của Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Phú Thọ.

Cùng dự có: Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề Xã hội Nguyễn Thúy Anh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Công Thủy; các thành viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ và các ĐBQH tỉnh Phú Thọ qua các thời kỳ…

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ phát biểu tại cuộc gặp mặt  

Ngày 6.1.1946, cuộc Tổng tuyển cử bầu Quốc hội đầu tiên của nước ta đã diễn ra trên phạm vi cả nước. Thắng lợi cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đã khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn, tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; đánh dấu sự ra đời của Quốc hội, cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực cao nhất. Trải qua 75 năm với 14 nhiệm kỳ hoạt động, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Các ĐBQH qua các thời kỳ luôn thể hiện và phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, phẩm chất, trí tuệ chính đáng, là đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Cùng với sự lớn mạnh của Quốc hội Việt Nam, Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm người đại biểu dân cử, tích cực tham gia vào các chương trình nghị sự của Quốc hội. Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, các ĐBQH tỉnh tham gia đầy đủ các phiên họp, thực hiện nghiêm túc nội quy kỳ họp, tập trung trí tuệ nghiên cứu các báo cáo, văn bản tài liệu, dự án luật để chủ động tham gia phát biểu. Nhiều ý kiến của ĐBQH tỉnh được Quốc hội, Chính phủ, Ban soạn thảo, cơ quan chức năng có thẩm quyền ghi nhận, tiếp thu trong các dự thảo Nghị quyết, dự thảo Luật để hoàn thiện dự thảo các văn bản trước khi trình Quốc hội thông qua, góp phần hoàn thành tốt chương trình của kỳ họp Quốc hội.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ đối với hoạt động của Quốc hội khóa XIV và sự phát triển của đất nước. Các ĐBQH tỉnh đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu Nhân dân, tích cực tham gia làm tốt cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri; đã tích cực đóng góp vào hoạt động của Quốc hội, có nhiều ý kiến thiết thực, có giá trị thực tiễn cao để hoàn thiện các dự án Luật, Bộ Luật được trình ra Quốc hội; tích cực tham gia vào hoạt động giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; kịp thời phát hiện, kiến nghị, đề xuất Trung ương và các cấp chính quyền tỉnh giải quyết, tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng hoa chúc mừng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ  

Năm 2021 sẽ diễn ra bầu cử ĐBQH khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ cần chủ động phối hợp với UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai thực hiện tốt cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, bảo đảm cơ cấu, thành phần, tiêu chuẩn theo đúng quy định. Đồng thời, tiếp tục phát huy truyền thống, kinh nghiệm của các khóa trước, đoàn kết, đổi mới, sáng tạo hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ của người đại biểu Nhân dân, đóng góp tiếng nói, hình ảnh và sự phát triển của quê hương Đất Tổ trong nhiệm kỳ tiếp theo.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đã tặng hoa chúc mừng Đoàn ĐBQH tỉnh Phú Thọ.

Thắng Thanh