Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tặng quà Tết gia đình chính sách tại tỉnh Nghệ An

- Thứ Sáu, 15/01/2021, 16:43 - Chia sẻ
Ngày 14 - 15.1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Tân Sửu, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy đã về thăm, động viên và tặng quà một số gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Kỳ Sơn, Đô Lương, Anh Sơn, Tương Dương và Con Cuông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy đánh giá cao các hoạt động, việc làm cụ thể, nhiều ý nghĩa của các huyện nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung trong việc chăm lo cuộc sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Lê Quang Huy trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kỳ Sơn, Nghệ An

Với truyền thống "lá lành đùm lá rách" và chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt là trong dịp Tết đến, Xuân về, tỉnh Nghệ An đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn, tuyên truyền động viên người dân chủ động phòng, chống dịch Covid - 19, tiếp tục khắc phục hậu quả thiên tai, phục hồi các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên tai, dịch bệnh Covid - 19 diễn ra liên tiếp trong năm 2020 đã tác động nặng nề đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp, các ngành dịch vụ vận tải, giáo dục, ăn uống, lưu trú, du lịch... trên địa bàn tỉnh, khiến đời sống của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Lê Quang Huy mong muốn, các cấp, ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho công nhân, người lao động; giúp người dân có điều kiện làm việc ngay trên quê hương mình.

Do tình hình dịch bệnh, thiên tai vẫn còn diễn biến phức tạp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Lê Quang Huy đề nghị các lãnh đạo huyện, xã của tỉnh Nghệ An phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn trong mùa dịch bệnh để người dân nào cũng được đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh và an toàn. 

Nhân dịp này, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường đã trao tặng 120 suất quà cho gia đình chính sách và có hoàn cảnh khó khăn tại 5 huyện Đô Lương, Anh Sơn, Con Cuông, Tương Dương và Kỳ Sơn. 

Hồ Long