Phát động sáng tác về phòng, chống dịch

- Thứ Ba, 21/09/2021, 19:51 - Chia sẻ
Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức Cuộc vận động sáng tác ca khúc và kịch bản sân khấu về đề tài phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Vững niềm tin chiến thắng”.

Theo Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng Nguyễn Thị Hội An, Sở tổ chức Cuộc vận động sáng tác về đề tài này nhằm góp phần tuyên truyền, cổ vũ cho cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19, hướng đến những giá trị cao đẹp thông qua các tác phẩm âm nhạc, sân khấu mang nội dung sâu sắc, giá trị thẩm mỹ cao được truyền tải đến đông đảo công chúng.

Ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, mang giá trị nhân văn, văn hóa dân tộc
Nguồn: cand.com.vn

Mọi công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động trong và ngoài nước; người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động tại Việt Nam đều có thể tham gia chương trình. Các tác phẩm ca ngợi những thành tựu, những tấm gương trong công tác phòng, chống dịch cả nước nói chung và tại TP Đà Nẵng nói riêng; sự chung sức đồng lòng của người dân trong phòng, chống dịch.

Tác giả (hoặc nhóm tác giả) tự nguyện tham gia gửi không quá ba ca khúc và không quá hai kịch bản sân khấu. Ở thể loại sáng tác ca khúc (tân nhạc), tác phẩm có thời lượng không quá 7 phút; sáng tác lời mới dân ca có thời lượng không quá 10 phút/tác phẩm. Các kịch bản sân khấu tham gia được biên soạn cho các loại hình: Kịch nói, kịch dân ca bài chòi và tuồng có thời lượng không quá 20 phút/kịch bản khi dàn dựng biểu diễn.

Nhận tác phẩm tại địa chỉ: Phòng Quản lý văn hóa, Sở Văn hóa và Thể thao, 24 Trần Phú, TP Đà Nẵng; hoặc địa chỉ email: danangphongchongcovid19@gmail.com, từ 20.9 - 30.11. Dự kiến tổng kết và trao giải vào cuối tháng 12.

Hồng Hà