Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Bộ Quốc Phòng

Phát động phong trào quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

- Thứ Hai, 26/10/2020, 14:23 - Chia sẻ
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô là doanh nghiệp trực thuộc Bộ Quốc phòng, trải qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành luôn phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội, đó là “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân hy sinh”; dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, cán bộ, công nhân viên và người lao động Tổng công ty đều làm rất tốt công tác chính sách xã hội, đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các quỹ phòng chống thiên tai và xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, đồng đội.

Trong những năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu, giá cả biến động, lạm phát tăng cao, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, công tác tìm kiếm việc làm gặp nhiều khó khăn... Song, Thường vụ Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty và Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chỉ tiêu được giao. Tổng công ty đã ký được nhiều hợp đồng, dự án có giá trị lớn và triển khai thi công hoàn thành tốt tiến độ, chất lượng công trình tiêu biểu như đê chắn sóng Cảng Chân Mây; Công trình Đường dây 220 kW Kiên Bình - Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang; Công trình đường dây 110KW Bắc Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang... và nhiều dự án rà phá bom mìn có giá trị lớn... bảo đảm tốt công ăn việc làm, đời sống cho cán bộ, công nhân viên, người lao động.

Lễ khởi công công trình đường dây 220 kW Kiên Bình - Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Kết quả sản xuất kinh doanh Tổng công ty những năm qua đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, năm 2019, doanh thu đạt gần 1.350,8 tỷ đồng, đạt 135,07% so với kế hoạch, tăng 81,4% so với thực hiện năm 2018; trong đó, doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh chính đạt hơn 1.308,65 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế là 14,614 tỷ đồng, đạt 136,74 % so với kế hoạch, tăng 94,72% so với thực hiện năm 2018. Lợi nhuận sau thuế là 12,109 tỷ đồng, đạt 141,63 % so với kế hoạch, tăng 73,85% so với thực hiện năm 2018.

Năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng Tổng công ty vẫn hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Bộ Quốc phòng giao. Tính đến tháng 10 năm 2020, sản lượng đã đạt hơn 1.500.591 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế gần 20.260,3 tỷ đồng, đạt 139,2% kế hoạch năm Bộ Quốc phòng giao.

Từ kết quả sản xuất kinh doanh đạt được, những năm qua, Tổng công ty đã trích một phần lợi nhuận và từ sự thiện nguyện của cán bộ, công nhân viên và người lao động quyên góp, ủng hộ các quỹ và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hàng chục tỷ đồng; ủng hộ xây dựng được 8 nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, có hoàn cảnh khó khăn. 

Ngay sau khi lũ lụt, sạt lở núi xảy ra, Đảng và Nhà nước cùng các cấp, các ngành, đặc biệt là Bộ Quốc phòng đã quyết liệt chỉ đạo các cơ quan đơn vị tập trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra, đồng thời chia sẻ hết mức có thể với quyết tâm cao nhất với đồng bào miền Trung. Thường vụ, Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty đã gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình bị mất người thân, thân nhân hy sinh khi đang làm nhiệm vụ và gửi lời thăm hỏi ân cần đến thân nhân cán bộ, nhân viên và người lao động của Tổng công ty nằm trong vùng lũ. 

Đại diện Tổng công ty cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, nhân viên và người lao động bằng những tấm lòng vàng, với tinh thần lá lành đùm lá rách, “vì khúc ruột miền Trung” chung tay quyên góp, ủng hộ giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt vượt qua thời điểm khó khăn này. Theo đó, mỗi tập thể là 50 triệu đồng, mỗi cá nhân bằng 1 ngày lương và sự tự nguyện quyên góp.  Tổng số tiền Tổng công ty phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung trong ngày 26.10 là 1 tỷ đồng. 

Anh Sơn