Phát động Giải thưởng truyền thông tiết kiệm năng lượng

- Thứ Ba, 22/09/2009, 00:00 - Chia sẻ
NĐB0- Nhằm khuyến khích các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền về hoạt động tiết kiệm năng lượng, Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh, Dự án nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa phối hợp với Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức Giải thưởng truyền thông tiết kiệm năng lượng.

Đây là giải thưởng quốc gia thường niên nằm trong khuôn khổ chương trình “Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Chương trình bao gồm việc tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các thông tin về chính sách năng lượng và tiết kiệm năng lượng của Nhà nước đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng; giới thiệu các điển hình tiên tiến trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tư vấn những giải pháp tiết kiệm năng lượng tốt nhất đến với đông đảo nhân dân... 

Giải thưởng Truyền thông tiết kiệm năng lượng 2009 mở rộng cho mọi thể loại như phóng sự, chuyên đề, tin tức… có nội dung về năng lượng, tiết kiệm năng lượng, các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong công nghiệp và các tòa nhà đã được công bố trên các báo, đài phát thanh, đài truyền hình, internet  từ ngày 1.11.2008 đến ngày 1.9.2009.

Giải thưởng bao gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. Dự kiến, Lễ trao giải sẽ được Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh tổ chức vào cuối năm 2009.

Minh Nhật