Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012

- Thứ Ba, 08/05/2012, 07:53 - Chia sẻ
Chiều 7/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo Phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2012.

Đây là năm thứ 8 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt được tổ chức. Khởi đầu là cuộc thi thường niên về Công nghệ thông tin và truyền thông do Hội Khuyến học Việt Nam khởi xướng từ năm 2005. Trải qua chặng đường 7 năm, Giải thưởng đã phát hiện và tôn vinh nhiều tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông, Khoa học tự nhiên và Y dược, trở thành một sân chơi bổ ích cho những người yêu thích CNTT. Đặc biệt chương trình còn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2012 có nhiều điểm mới so với năm trước. Cụ thể, đối với lĩnh vực CNTT được chia thành 2 nhóm sản phẩm là: sản phẩm CNTT thành công và sản phẩm CNTT triển vọng. Mỗi nhóm sản phẩm sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ.  Ban tổ chức còn dành 2 giải thưởng đặc biệt cho các nhóm đăng ký dự thi Giảii thưởng CNTT góp phần giải quyết các vấn đề xã hội đang được quan tâm và Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo.
 
Đối tượng tham gia Giải thưởng là những người Việt Nam ở mọi lứa tuổi, đang sinh sống trong nước cũng như ngoài nước. Hồ sơ đăng ký tham gia Giải thưởng xin gửi về địa chỉ: Ban thư ký Giải thưởng Nhân tài đất việt, Phòng 14, nhà A1, Viện khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.
 
Thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 31/8/2012. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội và truyền hình trực tiếp trên VTV.

Tin và ảnh Chí Tuấn