Phát động cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông”

- Thứ Ba, 06/04/2021, 14:34 - Chia sẻ
Sáng 6.4, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia tổ chức lễ phát động cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông” trên mạng xã hội VCNet năm 2021.

Năm 2020, theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, toàn quốc xảy ra 14.510 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.700 người, bị thương 10.804 người. Mới đây nhất, tai nạn giao thông 2 tháng đầu năm 2021 cũng rất đáng lo ngại. Cả nước vẫn xảy ra 2.355 vụ, 1.230 người chết. Bình quân mỗi ngày có 38 vụ tại nạn, 20 người chết, 29 người bị thương. Số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông có giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước, nhưng số người thiệt mạng tăng 105 người so với cùng kỳ năm 2020.

Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến phát biểu tại buổi lễ  

Nhằm nâng cao nhận thức, ý chí và hành động nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, năm 2020, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông" trên mạng xã hội VCNet đã được tổ chức và thành công tốt đẹp. Cuộc thi chính thức bắt đầu từ ngày 7.9.2020 đến 28.12.2020, đã thu hút sự quan tâm và tham gia dự thi của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội. Số người thi và lượt người thi ngày càng cao thể hiện qua con số hàng tuần. Sau 16 tuần, kết thúc cuộc thi đã có gần 1,2 triệu tài khoản trong tổng số hơn 2 triệu tài khoản của mạng VCNet tham gia dự thi với 2.458.906 lượt thi. Đối tượng dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, ngành nghề khác nhau. Cuộc thi cũng đã nhận được nhiều bài viết góp ý, chia sẻ các giải pháp tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông; đặc biệt chú trọng việc xây dựng văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông của các bạn trẻ; góp phần nâng cao ý thức của cán bộ, đảng viên, người dân và đặc biệt là thế hệ trẻ khi tham gia giao thông.

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng phát biểu chỉ đạo  

Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng nhấn mạnh, để giải quyết vấn đề trật tự an toàn giao thông ở Việt Nam thì phải làm tốt công tác xây dựng pháp luật và thực thi tốt các quy định pháp luật. Trước tiên, để xây dựng pháp luật, không thể phủ nhận công tác tuyên truyền và phổ biến pháp luật có tính chất then chốt. Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia mong muốn, cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo của người dân, đặc biệt là giới trẻ - những người dùng mạng xã hội thường xuyên.

Các đại biểu tới dự buổi Lễ  

Phát huy kết quả của Cuộc thi năm 2020, Cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay vì an toàn giao thông" trên mạng xã hội VCNet năm 2021 có ý nghĩa thiết thực, góp phần hưởng ứng năm An toàn giao thông 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông". Cuộc thi sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay 6.4.2021 đến 21.9.2021 bằng hình thức thi trắc nghiệm hàng tuần trên mạng VCNet.

Để tham dự cuộc thi, Người dự thi có thể truy cập vào trang mạng điện tử VCNet: https://vcnet.vn, sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi; hoặc truy cập vào một trong các trang web: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn); Báo Đại biểu nhân dân (daibieunhandan.vn); Báo Nhân Dân điện tử (nhandan.org.vn); Báo Công an nhân dân (cand.com.vn); Tạp chí Tuyên giáo điện tử (tuyengiao.vn); Báo điện tử Quân đội nhân dân (qdnd.vn); Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn); VOV giao thông (vovgiaothong.vn); Báo Giao thông (baogiaothong.vn)… sau đó truy cập vào banner của Cuộc thi.

Toàn cảnh buổi lễ  
Hồ Long