Pháp đối mặt với các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến

- Thứ Ba, 23/11/2021, 06:23 - Chia sẻ
Theo giới chức y tế Pháp, làn sóng Covid-19 thứ 5 tại nước này đang gia tăng với tốc độ đáng báo động khi số ca nhiễm mới hàng ngày tăng 81% trong tuần qua.
Nguồn: thelocal.fr

Pháp đang phải đối mặt với mức tăng ca nhiễm trong 7 ngày gần nhất cao gấp 3 lần mức tăng trung bình được ghi nhận trong 3 tuần trước đó. Tình trạng này cho thấy, số ca nhiễm tại Pháp đang tăng theo cấp số nhân. Hiện tại, sự gia tăng đột biến số ca nhiễm tại Pháp vẫn chưa dẫn đến tình trạng bệnh nhân Covid-19 nhập viện ồ ạt. Các nhà chức trách cho rằng nguyên nhân có thể do tỷ lệ tiêm chủng của Pháp vẫn ở mức cao, điều này một phần nào đã giúp ngăn ngừa các ca bệnh nặng.

Theo người phát ngôn của Chính phủ Pháp Gabrial Attal, mặc dù số ca nhiễm đang tăng rất mạnh, nhưng Pháp hiện có độ phủ vaccine rất lớn, đồng thời quốc gia này cũng dường như đang đi trước các nước láng giềng trong nỗ lực triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường. Ông cho biết thêm, việc Pháp áp dụng giấy chứng nhận Covid-19 trước các quốc gia khác vào mùa hè cũng góp phần giúp nước này kiểm soát dịch bệnh tốt hơn. Giấy chứng nhận Covid-19 đã được yêu cầu xuất trình tại các nhà hàng, quán cà phê và nhiều địa điểm văn hóa... Hơn nữa, chính phủ Pháp vẫn tiếp tục kiên trì việc áp dụng những quy định mới, buộc những người chưa tiêm chủng phải chịu nhiều biện pháp hạn chế hơn những người đã được tiêm chủng.

Trước đó, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo tình trạng các ca nhiễm Covid-19 tăng trở lại và sẽ để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng, nếu các hành động khẩn cấp ngăn chặn dịch bệnh không được thực hiện. Trong bối cảnh Chính phủ các nước trong khu vực gia tăng nhiều biện pháp để đối phó làn sóng Covid-19 vào mùa đông, các cuộc biểu tình phản đối hạn chế Covid-19 và lệnh bắt buộc tiêm chủng đã nổ ra tại các thành phố lớn khắp châu Âu. Năm 2020, phong trào biểu tình tương tự cũng diễn ra ở châu lục này để phản đối lệnh phong tỏa vì Covid-19.

 

 

Như Ý