Tổng cục Hải quan

Phản hồi về vụ 22.000 lon sữa cứu trợ 1 tháng chưa được lấy ra

- Thứ Tư, 10/11/2021, 13:59 - Chia sẻ
Mới đây, Tổng cục Hải quan đã dẫn quy định tại Nghị định 15 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm để phản hồi về lô hàng 22.000 lon sữa do Úc viện trợ.
hai quan tp hcm ho tro thu tuc dua lo hang hon 22000 lon sua vien tro ve bao quan hinh 1
Hải quan TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ thủ tục thông quan nhanh chóng các lô hàng viện trợ. Nguồn: Haiquanonline

Cụ thể, Tổng cục Hải quan có văn bản phản hồi Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh về vụ việc 22.000 lon sữa của kiều bào Úc hỗ trợ cho trẻ em khó khăn trong đại dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Theo Tổng cục Hải quan, qua trình bày và tài liệu gửi kèm công văn thì lô hàng sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi của kiều bào Úc viện trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hàng hóa do nước ngoài viện trợ phi dự án cho Việt Nam.

Dẫn quy định tại Điều 13 Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 2.2.2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm, Tổng cục Hải quan cho biết, hàng hóa viện trợ không thuộc trường hợp miễn kiểm tra an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị Cục Hải quan TP. Hồ Chí minh trao đổi, báo cáo với UBND TP. Hồ Chí Minh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP. Hồ Chí Minh để triển khai thực hiện hướng dẫn ngày 1.11.2021 của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đối với lô hàng viện trợ là sản phẩm dinh dưỡng dùng cho trẻ đến 36 tháng tuổi.

Trong thời gian chờ ý kiến của cơ quan có thẩm quyền về việc kiểm tra an toàn thực phẩm đối với lô hàng, Cục Hải quan TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo cho phép đưa hàng hóa về bảo quản trên cơ sở đề nghị của người khai hải quan theo quy định hiện hành.

Hoàng Yến