Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai

Phấn đấu trở thành bệnh viện hạng I

- Thứ Năm, 03/12/2020, 10:06 - Chia sẻ
Với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, cơ sở vật chất đồng bộ cùng đội ngũ bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, nhiệt tình trong công tác, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân, tạo lòng tin của người bệnh đồng thời góp phần giảm số lượng bệnh nhân phải chuyển lên tuyến trên.

Nâng cao chất lượng khám, điều trị

Trong thời gian qua, bệnh viện đã kịp thời triển khai và áp dụng nhiều kỹ thuật mới như phẫu thuật chấn thương, các bệnh lý cột sống, phẫu

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai đưa vào hoạt động cơ sở mới tháng 5.2001 với quy mô xây dựng 500 giường bệnh. Vượt qua những khó khăn ban đầu, bệnh viện vẫn luôn tập trung vào công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân và liên tục gặt hái nhiều thành tựu rất đáng khích lệ. Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, bệnh viện không ngừng cải tạo, đầu tư phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng; đồng thời, nâng cấp đầu tư thiết bị máy móc hiện đại phục vụ cho công tác khám và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

thuật sọ não bệnh lý, phẫu thuật nội soi khớp, tiền liệt tuyến, các bệnh lý phụ khoa; ứng dụng các thành tựu khoa học trong khám, chữa bệnh, giải quyết tốt các bệnh hiểm nghèo, các bệnh nặng mà trước đây phải chuyển lên tuyến trên.

Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn không ngừng được cải thiện và nâng cao, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện và bảo đảm an toàn cho người bệnh luôn được chú trọng. Y đức và thực hành y đức được quán triệt và triển khai đến từng cán bộ, viên chức. Thường xuyên kiểm tra, giám sát sự tuân thủ quy chế bệnh viện và các quy định, quy tắc về ứng xử của cán bộ, viên chức; thực hiện tốt phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, rút gọn thời gian chờ đợi khám, chữa bệnh, giảm các thủ tục gây phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Bệnh viện đã triển khai 2 khoa vệ tinh là Khoa Tim mạch (70 giường bệnh), Khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (50 giường bệnh) và đưa vào hoạt động rất hiệu quả, giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị. Ngoài ra, thành lập đội cấp cứu ngoại viện với đầy đủ thiết bị, phương tiện để tham gia cấp cứu tai nạn giao thông, cấp cứu và vận chuyển các bệnh nhân nặng tại nhà… Bệnh viện cũng thực hiện chỉ đạo Sở Y tế về xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, thành lập đội cấp cứu lưu động và chuẩn bị khu cách ly để sẵn sàng cấp cứu, điều trị khi có dịch xảy ra.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai: Phấn đấu trở thành bệnh viện hạng I
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai: Phấn đấu trở thành bệnh viện hạng I

Bệnh viện còn phối hợp với các đơn vị trong và ngoài tỉnh khám mắt, phẫu thuật đục thủy tinh thể, khám và phẫu thuật cho người tàn tật, người nghèo ở vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; chuyển giao các kỹ thuật phẫu thuật nội soi, phẫu thuật trong sản phụ khoa, chấn thương chỉnh hình, hồi sức cấp cứu cho các bệnh viện tuyến huyện. Trong 5 năm qua, Bệnh viện đã tạo điều kiện cho 547 cán bộ, viên chức tham gia nhiều khóa học ứng dụng các kỹ thuật mới cũng như các khóa đào tạo đại học và sau đại học, từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Để nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ người bệnh, Bệnh viện thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng tháng, hàng quý với các chủ đề như thay đổi thái độ và phong cách phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; cải tiến chất lượng trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân; y đức và an toàn người bệnh; giảm thời gian chờ đợi của người bệnh khi đến khám.

Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Dù gặp nhiều khó khăn do cơ sở vật chất, trang thiết bị còn thiếu thốn trong khi số lượng bệnh nhân tăng nhưng Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn. Cùng với những kết quả đã đạt được, tập thể y, bác sĩ không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, nhằm đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, cải thiện và nâng cao hoạt động quản lý chất lượng bệnh viện trong toàn hệ thống. Phấn đấu trở thành bệnh viện đạt loại khá trở lên theo bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện của Bộ Y tế và trở thành bệnh viện hạng I vào năm 2020.

Để thực hiện mục tiêu đã đề ra, Bệnh viện tiếp tục cải thiện và nâng cao chất lượng toàn hệ thống cận lâm sàng; triển khai ứng dụng những kỹ thuật mới trong chẩn đoán và trị liệu. Nâng cao chất lượng chuyên môn bằng nhiều biện pháp, trong đó, áp dụng các kỹ thuật mới vào chẩn đoán và điều trị; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân, thực hành y đức..., xứng đáng là bệnh viện hàng đầu của tỉnh về chất lượng, đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân trong tỉnh.

Trong 5 năm qua, tổng số lượt khám, kê đơn đạt 170,2%; điều trị nội trú 219,1%; điều trị ngoại trú 420,7%; trung đại phẫu đạt trên 155%; tiêu bản xét nghiệm đạt trên 256%; lần chụp CT-Scanner đạt trên 140%... Tất cả đều vượt so với kế hoạch được giao.

Linh Cao