Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Phải quyết liệt, kịp thời trong phòng chống dịch

- Thứ Ba, 11/05/2021, 05:52 - Chia sẻ

Sáng 10.5 Đoàn công tác số 4 của Thành ủy Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã kiểm tra công tác bầu cử ĐBQH Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Toàn cảnh cuộc họp Ảnh Huy Kiên
Toàn cảnh cuộc họp
Ảnh: Huy Kiên

Theo báo cáo, tiến độ công tác bầu cử của quận được bảo đảm đúng quy định. Quận đã kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch; ban hành 4 phương án bảo đảm nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng cá nhân phục vụ các khu vực cách ly nhằm ứng phó với dịch Covid-19 trên địa bàn. Quận đã kích hoạt 1.162 tổ giám sát Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư, tổ dân phố với 3.037 người tham gia. Tính từ ngày 1.1.2021 đến ngày 10.5.2021, trên địa bàn quận có 03 F0, trong đó, có 1 trường hợp vừa có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 vào sáng 10.5.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh, quận Hai Bà Trưng là địa bàn được đánh giá là có nguy cơ cao và thực tế qua 3 đợt đều có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Tuy nhiên, quận đã huy động được cả hệ thống chính trị cùng toàn bộ các lực lượng vào cuộc, khẩn trương tiến hành các biện pháp để khống chế dịch. Điển hình là ngay sáng 10.5, khi có 1 ca dương tính đã kịp thời khoanh vùng, cách ly. Nhấn mạnh dự báo chung tình hình dịch của cả nước và Hà Nội rất phức tạp, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu quận Hai Bà Trưng phải hành động quyết liệt, kịp thời, cụ thể; tiếp tục quản lý tốt 2 khu cách ly tập trung; tăng cường kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch ở cấp cơ sở và cách ly tại nhà; xây dựng các phương án cụ thể, chuẩn bị vật tư, trang thiết bị y tế đầy đủ, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 để tránh việc bị động trước các tình huống xảy ra.

Nhấn mạnh cuộc bầu cử sắp tới là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu quận nắm chắc tình hình về an ninh, dư luận xã hội, rà soát các di động, biến động về cử tri, nhất là trong tình hình diễn ra dịch Covid-19; tính kịch bản cho từng tổ bầu cử, kể cả kịch bản trong trường hợp bị phong tỏa, để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng; quan tâm đến nhân lực tổ bầu cử, dự phòng phương án không may có người bị cách ly.

PV