Quảng Nam

Ông Phan Việt Cường tái đắc cử Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa X

- Thứ Tư, 16/06/2021, 02:22 - Chia sẻ
Sáng 15.6, HĐND tỉnh Khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức Kỳ họp thứ Nhất với sự tham dự của 56/57 đại biểu (1 đại biểu vắng có lý do).

Phát biểu khai mạc kỳ họp, thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh Khóa X, Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa IX Phan Việt Cường gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến cử tri của tỉnh đã tín nhiệm bỏ phiếu bầu chọn các đại biểu làm người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh đã nghe các báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh về kết quả bầu cử và xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trong các cuộc tiếp xúc giữa ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khóa X với cử tri tại các đơn vị bầu cử. Đồng thời, tiến hành bầu các chức danh của HĐND, UBND tỉnh, Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh; xem xét quyết định số lượng ủy viên của các ban HĐND tỉnh và kế hoạch tổ chức kỳ họp thường lệ của HĐND tỉnh Khóa X trong 6 tháng cuối năm 2021.

Đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết thông qua các nghị quyết tại kỳ họp

Kết quả, đại biểu Phan Việt Cường tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh Khóa X; các đại biểu Trần Xuân Vinh, Nguyễn Công Thanh tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Về phía UBND, đại biểu Lê Trí Thanh tái đắc cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh; các đại biểu Trần Văn Tân, Nguyễn Hồng Quang và Hồ Quang Bửu tái đắc cử chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh. HĐND tỉnh quyết định mỗi Ban HĐND tỉnh có 7 thành viên, trong đó 1 Trưởng ban, 1 Phó Trưởng ban chuyên trách và 5 Ủy viên kiêm nhiệm.

Tin và ảnh: THANH HIỀN