Ông Nguyễn Ngọc Tuấn được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội

- Thứ Sáu, 11/12/2020, 08:58 - Chia sẻ
Tại kỳ họp thứ 18 HĐND TP Hà Nội Khóa XV, 100% đại biểu HĐND thành phố có mặt đã biểu quyết đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐND thành phố Khóa XV đối với bà Nguyễn Thị Bích Ngọc. Tiếp đó, HĐND thành phố đã bầu ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố giữ chức vụ Chủ tịch HĐND thành phố Khóa XV (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Hoạt động HĐND các cấp có nhiều đổi mới

Hà Nội có 5 tân Phó Chủ tịch UBND thành phố

Tại kỳ họp, 100% đại biểu HĐND có mặt tại kỳ họp đã biểu quyết miễn nhiệm chức vụ đối với 5 Phó Chủ tịch UBND thành phố (nhiệm kỳ 2016 - 2021). Đồng thời bỏ phiếu bầu chức vụ Phó Chủ tịch UBND thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021 đối với 5 đồng chí, gồm: Chử Xuân Dũng; Nguyễn Trọng Đông; Hà Minh Hải; Nguyễn Mạnh Quyền và Dương Đức Tuấn.

Phát biểu tại phiên bế mạc, trong cảm xúc của người vừa hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân Thủ đô giao, đó là Chủ tịch HĐND thành phố Khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc chân thành cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã tin tưởng, ủng hộ, giúp đỡ, trao cho đồng chí những cơ hội để rèn luyện, phấn đấu trưởng thành để cống hiến, phục vụ sự nghiệp cách mạng của Đảng và phát triển Thủ đô.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định: Trong hơn một nhiệm kỳ qua, ở cương vị Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch HĐND thành phố, được sự ủng hộ, đồng thuận, cộng tác với tinh thần trách nhiệm cao của các vị đại biểu HĐND thành phố, sự chăm lo, tín nhiệm của Thành ủy, sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả của MTTQ, UBND các cấp; sự tin tưởng ủng hộ của cử tri Thủ đô, đồng chí luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND, của Thường trực HĐND theo quy định của luật, cùng với tập thể Thường trực HĐND thành phố từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND các cấp theo hướng “đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân”, trong đó mọi hoạt động đều hướng về cơ sở, sát thực tiễn, khẳng định vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. "Kết quả nhiệm kỳ qua hoạt động của HĐND thành phố được Quốc hội đánh giá là điểm sáng trong hoạt động của HĐND cả nước" - nguyên Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc cũng chúc mừng và bày tỏ lòng tin tưởng của cá nhân mình đối với tân Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn và các Phó Chủ tịch UBND thành phố vừa được kiện toàn theo quy định của pháp luật; đồng thời tin tưởng các đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin và mong đợi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng đồng chí Nguyễn Thị Bích Ngọc và tân Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn  

Ảnh: P.Long 

Nâng cao vị thế HĐND trong hệ thống chính trị Thủ đô

Thay mặt các nhân sự được HĐND bầu đảm nhận trọng trách mới và trên cương vị Chủ tịch HĐND thành phố Khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Nguyễn Ngọc Tuấn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Đảng bộ thành phố Hà Nội, các vị đại biểu HĐND thành phố Khóa XV... khi đã tín nhiệm giao trọng trách. "Tôi nhận thức sâu sắc rằng, với trọng trách là Chủ tịch HĐND thành phố - là người đứng đầu cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, cũng như các chức danh lãnh đạo UBND thành phố được giao cho từng đồng chí là niềm vinh dự lớn, đồng thời là trách nhiệm rất nặng nề trước Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô" - ông Nguyễn Ngọc Tuấn bày tỏ.

Tân Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định sẽ nguyện đem hết sức mình, tận tâm, tận lực, không ngừng học hỏi, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt quy chế, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, gương mẫu, trách nhiệm để hoàn thành tốt trọng trách được giao.

Đối với hoạt động của HĐND thành phố, ông Nguyễn Ngọc Tuấn quyết tâm sẽ cùng với các vị đại biểu HĐND thành phố tiếp tục đổi mới, sâu sát, khoa học, hiệu quả, phát huy truyền thống tốt đẹp, khẳng định rõ vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, để nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đáp ứng lòng mong mỏi, sự tin tưởng, gửi gắm của cử tri và nhân dân Thủ đô.

Long Huỳnh