Hà Nội

Ông Lê Minh Đức được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố

- Thứ Sáu, 15/01/2021, 04:17 - Chia sẻ
Ngày 14.1, Đoàn ĐBQH thành phố và Thường trực HĐND thành phố Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị ra mắt Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố và công bố các quyết định về công tác cán bộ.

Tại Hội nghị, Thường trực HĐND thành phố đã công bố Nghị quyết số 32/2020 của HĐND thành phố về việc thành lập Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố. Theo đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố được thành lập trên cơ sở hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND thành phố. Biên chế công chức của Văn phòng sau khi thành lập không vượt quá số lượng biên chế công chức được phê duyệt của Văn phòng Đoàn ĐBQH và Văn phòng HĐND thành phố trước khi hợp nhất; việc giải quyết chế độ chính sách đối với đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động dôi dư sau khi thành lập thực hiện theo quy định của Chính phủ.

Cũng tại Hội nghị, Thường trực HĐND thành phố đã công bố các quyết định về việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố. Theo đó, Thành ủy viên, Chánh Văn phòng HĐND thành phố Lê Minh Đức được bổ nhiệm giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố; Phó Chánh Văn phòng HĐND thành phố Trần Hợp Dũng, Phó Chánh Văn phòng HĐND thành phố Vũ Quang Chinh và Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH thành phố Nguyễn Văn Hòa được bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn trao các quyết định bổ nhiệm lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố

Dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chúc mừng cơ quan Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố và các chức vụ được bổ nhiệm. Đồng thời, nhấn mạnh Hà Nội là địa phương triển khai sớm Nghị quyết số 1004/2020/UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập và quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND cấp tỉnh. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố nhanh chóng sắp xếp, ổn định các phòng, ban, các tổ chức Đảng, đoàn thể, rà soát lại quy chế làm việc, đổi con dấu kịp thời để sớm đi vào hoạt động và phân công, phân nhiệm cụ thể để tiếp tục phát huy kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh nhiệm vụ năm 2021, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố thực hiện công tác một cách khoa học, bảo đảm thực hiện các quy chế, quy định; tiếp tục báo cáo kịp thời công việc, phối hợp thực hiện tốt, chặt chẽ các nội dung quan trọng, như: Tổng kết hoạt động HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; triển khai Nghị quyết 97/2019/QH14 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị của TP Hà Nội và Nghị quyết số 115/2020/QH14 về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính - ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội.

Thay mặt những cán bộ vừa được bổ nhiệm, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND thành phố Lê Minh Đức trân trọng cảm ơn sự quan tâm, tín nhiệm, tạo điều kiện của lãnh đạo thành phố và sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, khẳng định thời gian tới sẽ nỗ lực cùng tập thể cán bộ, công chức trong cơ quan đoàn kết, vượt qua khó khăn và quyết tâm tham mưu hiệu quả, nâng cao chất lượng phục vụ Đoàn ĐBQH và Thường trực, các Ban, các Tổ đại biểu HĐND thành phố, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

HUYỀN LOAN