Niềm tin và khát vọng!

- Thứ Ba, 26/01/2021, 05:49 - Chia sẻ
Hôm nay, 26.1.2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng khai mạc trọng thể tại thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước!

Đại hội hôm nay là đại hội của niềm tin, đại hội của lòng dân! Với một Đảng cầm quyền thì trên hết, trước hết là sứ mệnh và mục tiêu lo cho nước, cho dân. Chính vì thế mà đại hội của Đảng đã thu hút sự quan tâm của hết thảy mọi người dân cả nước.

Từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, ở đâu cũng tràn ngập cờ hoa, cũng tràn ngập niềm tin về Đảng kính yêu, cũng phơi phới lạc quan kỳ vọng về chặng đường đi tới của đất nước.

Hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, tình hình thế giới nhiều biến động khó lường, đặc thù riêng trong nước với nhiều cái mới đặt ra. Hơn thế, là đòi hỏi từ thực tiễn cuộc sống, kỳ vọng chính đáng của người dân, Đảng ta cần tư duy đổi mới mạnh mẽ hơn. Đâu khác, chính là phải xây dựng cho được một đội ngũ cán bộ - “then chốt của then chốt” - xứng tầm. Suốt cả nhiệm kỳ qua, Đảng ta quyết tâm xây dựng và chỉnh đốn Đảng dày công, và có chiến lược đào tạo, bồi dưỡng, thử thách để tìm cho bằng được người thực tâm, thực tài gánh vác việc Đảng, việc nước, việc dân. Sàng lọc kỹ càng, cân nhắc khách quan, thận trọng thông qua hàng loạt quy trình, quy chế với những bước đi chặt chẽ, cách làm khoa học để Đảng ta chọn đúng người cần chọn.

Mục tiêu của Đảng trong chọn người, cũng chính là mong mỏi kỳ vọng cháy bỏng của người dân đủ lứa tuổi kế tục tiếp nối gánh trên vai trọng trách. Tai mắt của Đảng, của dân, dứt khoát không để sót người tài đức, càng không để lọt người không xứng đáng. Có không những ai đó cơ hội? Có không những ai đó nịnh bợ, chạy chọt cửa nọ, cửa kia? Có không ai kia nặng thành tích kiêu ngạo? Soi vào trong tai mắt của Đảng, lọc kỹ trong tiếng dân, lòng dân, rõ ràng bệnh cơ hội, chạy chọt nịnh bợ, bệnh kiêu ngạo tự “làm màu”, giỏi “diễn” sẽ không dễ gì lọt qua được trong cách chọn người rất bài bản, thận trọng và khoa học của công tác nhân sự cho nhiệm kỳ Đại hội XIII!

Hà Nội ngày khai mạc Đại hội Đảng lần thứ XIII tràn ngập cờ hoa, biểu ngữ, pano khắp các phố phường. Cờ hoa và lòng người như hòa quyện vào nhau, như cùng cất vang lên tiếng nói của sự tin tưởng và kỳ vọng vào những quyết sách mới từ đại hội lần này! Nhìn thẳng vào sự thật, dũng cảm tự soi, tự sửa, tự điều chỉnh để theo kịp dòng chảy thời đại là không thể khác. Kiên định đường lối quan điểm nhất quán, trên dưới một lòng xây dựng đất nước thịnh vượng - hùng cường trong một chiến lược dài xa là không thể khác!

Vững vàng, chắc chắn trong hoạch định đường lối. Khẩn trương, không chậm chân để tuột cơ hội, nhưng cũng không vội vàng, hấp tấp dễ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Đó chính là “kim chỉ nam” trong chỉ đạo của một Đảng có bề dày kinh nghiệm được rèn luyện trong đủ cam go thử thách 91 năm qua đã đúc kết thành kinh nghiệm quý báu!

Đảng của dân, trong lòng dân, hết thảy lo cho hạnh phúc của dân, nên dân bên Đảng thủy chung son sắt với Đảng. 1.587 đảng viên  từ 63 tỉnh, thành phố, các bộ, ngành là những đại biểu ưu tú về dự Đại hội lần thứ XIII! Không chỉ nói tiếng nói của hơn 5,1 triệu đảng viên mà còn nói lên ý nguyện, khát vọng của hơn 96 triệu dân cả nước trên diễn đàn của Đại hội.

Người dân tin tưởng vào Đảng của mình, kỳ vọng vào những quyết sách đưa ra tại Đại hội lần này. Đó là khát vọng hòa bình, người dân được sống hạnh phúc, bình an. Đó là trách nhiệm và mục tiêu bảo vệ trọn vẹn giang sơn bờ cõi, là chiến lược bài bản bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa không để đất nước bị bất ngờ. Đó là quyết liệt đốt lên ngọn lửa chống tham nhũng và thao túng quyền lực mạnh mẽ hơn. Đó là làm chói ngời hơn “Thông điệp” của Đảng trong phòng chống tham nhũng là không có “ngoại lệ”, không có “vùng cấm”, cho dù là bất cứ ai? Đó là nhân lên niềm tin trong lòng dân như triều dâng thác đổ khi các đại biểu tham luận bàn việc Đảng, cũng là bàn việc của dân.

Đất nước sẽ mạnh mẽ vươn lên trong một tầm nhìn chiến lược xa dài từ nay đến giữa thế kỷ XXI. Tổ quốc sẽ vững vàng trong từng bước đi chắc chắn. Công cuộc đổi mới sẽ được đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ, hội nhập quốc tế chủ động, tích cực. Những quyết sách hay, những kế sách tuyệt vời từ ý Đảng lòng Dân sẽ tạo sức bật mới để con tàu kinh tế quốc gia đủ tầm vóc, vị thế đi ra biển lớn trong buồm căng gió lộng.

Người dân cả nước kỳ vọng: Kinh tế tư nhân sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những động lực quan trọng, dẫn dắt sự tăng trưởng của nền kinh tế. Đất nước sẽ tạo bước đột phá mới trong xây dựng nền kinh tế số, công nghệ số. Sẽ đẩy nhanh triển khai Chính phủ số, chính quyền số để không tụt hậu, không thua kém bạn bè! Du lịch với biển trời non nước tươi đẹp sẽ có cách làm du lịch sáng tạo bài bản, nhanh chóng đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn. Nông nghiệp sẽ hình thành chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị để nông sản của cô bác nhà nông mang nhãn hàng Việt, thương hiệu Việt sẽ đi khắp 5 châu 4 biển!

Tin tưởng vào Đại hội, kỳ vọng vào những quyết sách trí tuệ, thông minh của Đảng sẽ bầu ra Bộ Chính trị, Ban Bí thư xứng tầm, Ban Chấp hành Trung ương thật sự đoàn kết, thật sự là “công bộc” của dân để gánh vác việc Đảng, việc dân! Đó phải là những người dám lăn xả, dám ký thác cả danh dự và trách nhiệm cá nhân. Đó là những “công bộc” luôn biết “tự soi” vào chính mình để mọi  suy nghĩ, phát ngôn và hành động đều nóng bỏng nhiệt huyết của người đảng viên cộng sản: Tất cả một lòng vì nước, vì dân! Đặt lợi ích của đất nước, của Nhân dân lên trên hết!

Đăng Quang