Nhiều sách mới trong “Tháng ba sách Trẻ”

- Thứ Hai, 08/03/2021, 00:39 - Chia sẻ
Năm nay là tròn 10 năm NXB Trẻ thực hiện chương trình “Tháng ba sách Trẻ”. Đây được xem là dịp để NXB Trẻ tri ân bạn đọc và khách hàng khắp cả nước, bằng chương trình ưu đãi rộng rãi dành cho bạn đọc với số lượng ấn phẩm sách hay nhiều nhất có thể phát hành ra thị trường.

Có 136 tên sách mới và gần 1.000 tên sách tái bản sẽ phát hành trong “Tháng ba sách Trẻ” năm nay, được chia theo các chủ đề nhằm phục vụ đông đảo mọi đối tượng, thành phần bạn đọc, gồm: Chính trị - Lịch sử, Văn hóa - Khảo cứu, Kinh tế, Văn học, Khoa học - Khám phá…

Dòng sách Chính trị - Lịch sử với “Thư gửi thanh niên”, tuyển chọn các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, bồi dưỡng thanh niên là cuốn sách mới nhất trong bộ sách Di sản Hồ Chí Minh. Sách tập hợp các bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thanh niên từ năm 1920 - 1969. Đây là một trong số những cuốn sách chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) ngoài những cuốn sách như: Sổ tay tìm hiểu Luật Thanh niên 2020, Tuyển tập ca khúc Nhạc sĩ Trần Xuân Tiến.

Dòng sách Văn học phong phú từ các thể loại sách trong nước lẫn sách dịch. Nếu theo dòng “tầm chương trích cú”, bạn đọc sẽ tìm thấy lại tác phẩm của các tác giả trước năm 1975 thuộc dòng văn học trong nước như Bình Nguyên Lộc với tập truyện ngắn “Mưa thu nhớ tằm” cùng với truyện dài “Cõi âm quán cây dương”.

Riêng văn học cho người trẻ có Nguyễn Nguyên Phước - tác giả nổi bật và độc đáo của thế hệ 7X với tiểu thuyết “Nhà máy sản xuất linh hồn”. Một tác giả thuộc thế hệ 8X là Hoàng Công Danh với tập truyện ngắn “Con tin Stockholm”, cùng một số tác giả trẻ tham dự Văn học tuổi 20 đợt mới như Mai Thanh Nga với “Lũ chim thích chọn cành khô”, Phã Nguyện với “Kẻ săn chuột”, Đinh Thành Trung với “Bí mật của bóng tối”. Bên cạnh là các tập tản văn đáng chú ý: “Khói bếp không tan” của nhà thơ Lê Giang; “Tuổi ấy mình yêu” của nhà văn Lê Minh Hà; “Giá ngày tháng ấy có người hiểu tôi” của tác giả Lê Nguyễn Nhật Linh…

Đáng kể có bộ sách kiến thức National Geographic với 5 cuốn: “Tất tần tật về cơ thể người”, “Siêu cẩm nang thám hiểm”, “Sinh tồn “bất chấp” gian nguy”, “Điều gì sẽ xảy ra? - Trả lời nghiêm túc cho những câu hỏi ngây ngô”, “Đừng đọc lúc nửa đêm”. Đây là bộ sách được đầu tư kỹ từ việc chọn đề tài, đội ngũ dịch giả biên tập, in ấn; hứa hẹn là bộ sách cung cấp kiến thức hữu ích và thú vị cho các em thiếu nhi.

Chương trình “Tháng ba sách Trẻ” năm nay trùng dịp kỷ niệm 40 năm thành lập NXB Trẻ, nên nhà xuất bản cũng cho ra mắt những ấn phẩm đặc biệt: Bộ “Lịch sử Việt Nam bằng tranh” song ngữ; 3 tựa sách đẹp, bìa cứng có tranh minh họa gồm: “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” (Nguyễn Nhật Ánh), “Cánh đồng bất tận” (Nguyễn Ngọc Tư) và “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ” (Nguyễn Ngọc Thuần).

Hà Hương