Nhiếp ảnh mỹ thuật - những điều mới lạ thân quen

- Thứ Hai, 05/10/2020, 19:27 - Chia sẻ
Chiều 5.10, tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội, đã khai mạc trưng bày nhiếp ảnh mỹ thuật mang tên “Giá trị - Những điều mới lạ thân quen”. 38 sinh viên Khoa Hội họa, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã mang đến cái nhìn độc đáo về nhiếp ảnh mỹ thuật.

Trong hơn 2 tuần của học phần nhiếp ảnh, 38 sinh viên K60 của Khoa Hội họa, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam có cơ hội được nắm bắt những kiến thức khá cơ bản về lịch sử của nhiếp ảnh nói chung cũng như vai trò và vị trí của “Nhiếp ảnh mỹ thuật” (Fine Art Photography) trong lịch sử của nghệ thuật suốt hơn 100 năm qua.

Trưng bày đem đến cái nhìn mới về nhiếp ảnh mỹ thuật
Trưng bày đem đến cái nhìn đa dạng về nhiếp ảnh mỹ thuật

Dưới sự giảng dạy, hướng dẫn và truyền cảm hứng của nghệ sĩ thị giác Nguyễn Thế Sơn, sinh viên đã lựa chọn và thực hành các hình thức đa dạng và ngày càng mở rộng của nhiếp ảnh mỹ thuật. Với từ khóa “Giá trị”, với suy tư của thế hệ trẻ trước những biến cố và biến động không ngừng của thời đại là điểm bắt đầu cũng là điểm kết nối chung các tác phẩm trưng bày.

38 tác phẩm với đề tài và lối tư duy riêng mang đến tiếng nói độc đáo, đặc sắc về loại hình nghệ thuật đương đại đang ngày càng lớn mạnh trên thế giới. Nghệ sĩ Nguyễn Thế Sơn nhận định: “Mỗi tác phẩm với những câu chuyện phía sau là những bộc bạch và suy tư rất trong sáng nhưng cũng hết sức nghiêm túc về những vấn đề của cá nhân cũng như của xã hội trước một tương lai dường như bất định. Những tiếng nói trẻ này hứa hẹn mang đến một quan niệm, tư duy thẩm mỹ và 'giá trị' khác cho nhiếp ảnh mỹ thuật ở Việt Nam”.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 11.10.

Một số tác phẩm tại trưng bày:

"Vỏ bọc", Đào Quý Dương
"Vỏ bọc" của Đào Quý Dương
"Đồng" của Nguyễn Thị Thạch Ngọc, Vương Mộc Lan Nhi
"Đồng" của Nguyễn Thị Thạch Ngọc, Vương Mộc Lan Nhi
"Emoji thật hay giả" của Nguyễn Hà Anh
"Emoji thật hay giả" của Nguyễn Hà Anh
"Artventure map No.01: Sa Pa" của Nguyễn Hưng Giang
"Artventure map No.01: Sa Pa" của Nguyễn Hưng Giang
"Luật trời" của Đào Xuân Đại
"Luật trời" của Đào Xuân Đại
"Hoán đổi" của Trần Thanh Tùng
"Hoán đổi" của Trần Thanh Tùng
Thái Minh